Đắk Nông:

Làm lộ bí mật, trưởng phòng GD – ĐT thị xã bị bắt khẩn cấp

Chiều cùng ngày, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh này xác nhận thông tin trên và cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam ông Lê Quang Dẫn. Nguồn tin từ VKS tiết lộ, ông Dẫn bị bắt vì làm lộ đề thi công chức của tỉnh Đắk Nông trong đợt thi công chức năm 2013.

Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa, nơi ông Lê Quang Dẫn đang công tác

Trước đó, Thanh tra Bộ Nội vụ đã thanh tra và có kết luận về việc tuyển dụng công chức, bổ nhiệm công chức sai quy định tại tỉnh này. Thanh tra Bộ Nội vụ đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thành lập hội đồng thẩm định về 8 trường hợp được cộng thêm điểm tin học không đúng quy định và 2 trường hợp tuyển dụng bổ sung không qua thi tuyển trong đợt tuyển dụng 151 công chức vào năm 2013, báo cáo Bộ Nội vụ trong tháng 8-2015. Kết quả thanh tra cũng chỉ ra nhiều đơn vị của tỉnh có số lượng cấp phó vượt quá quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sai phạm trong tuyển dụng và sử dụng công chức.

Tính đến hơn 19 giờ tối 28-5, nguồn tin từ hiện trường cho biết, công an vẫn đang tiếp tục khám xét nơi làm việc của ông Dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm