"Làm lãnh đạo như chị Phượng dân thương, quý lắm"

Chị Lưu Lê Bích Phượng (50 tuổi), Bí thư, Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 là một trong số những nạn nhân không may trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ngay khi nhận được thông tin, bà mẹ, con trai và rất nhiều người đã rất sốc và bất ngờ.

Cô Lý Thị Thu (60 tuổi), người dân sống ở KP1, phường Nguyễn Thái Bình cho biết, dù có mẹ già ở nhà cần phải chăm nom nhưng chị vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để đến viếng nữ chủ tịch phường đáng kính.

Trong ấn tượng của cô Thu, nữ chủ tịch phường là một người bản lĩnh, mạnh mẽ và rất giỏi. “Cô ấy giải quyết công việc rất tốt, phải nói là rất giỏi và bản lĩnh. Dù là nữ nhưng bản tính mạnh mẽ, quyết liệt. Hơn nữa, cô ấy còn là một người rất năng động”, cô Thu nói.

Trên tất thảy những điều trên, điều càng khiến cô Thu tôn trọng chị Bích Phượng là sự gần gũi, luôn quan tâm đến người dân. “Một lãnh đạo giỏi thì không phải nói, làm lãnh đạo mà được lòng dân thì điều đó mới đáng kính trọng. Cô ấy là một người rất được lòng dân, ai cũng thương quý cô ấy. Khu phố tôi ở đa số là người Hoa, nhưng họ cũng nói là họ rất quý cô ấy. Cả khu phố củng tôi ai cũng mến, cũng thương”, bà Thu nói thêm.

Cô Thu cho biết, bà thấy bất ngờ khi nghe tin chị Bích Phượng mất đột ngột như vậy. Vì mới hôm rồi cô Thu còn gặp chị Phượng rồi nói chuyện với nhau. “Tôi thấy tiếc và đau xót khi mất đi một chủ tịch phường giỏi giang. Có một chủ tịch phường được lòng dân đâu phải dễ”, cô Thu tâm sự.

“Làm chủ tịch, nhưng khi nào tôi cô ấy cũng là người tới gật đầu chào hỏi trước. Tôi chỉ làm khu phố nhưng lúc nào cô ấy cũng chủ động chào tôi. Rất lễ phép”, cô Thu nhớ về nữ chủ tịch phường của mình.

Cô Thu nói rằng, người đi cũng đã đi, nhưng thương là thương đứa con trai 14 tuổi tận mắt nhìn thấy cảnh mẹ mình mất. “Nãy giờ nó như người mất hồn vậy, thấy thương vì sợ nó ám ảnh mãi”, cô Thu xót xa.

Người cha già của chị Phượng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con gái. Ảnh: HL

Ngồi cạnh cô Thu, chú Hà và chú Mỹ cũng là những người dân sống trên địa bàn phường. Họ mến chị Phượng vì sự mạnh mẽ, rạch ròi trong công việc, là một chủ tịch giỏi giang, nắm rõ kiến thức và luôn có mặt khi người dân cần. “Cô ấy là nữ nhưng bản lĩnh như một người đàn ông, việc gì cũng giải quyết nhanh nhất có thể", chú Hà góp thêm câu chuyện.

Ngồi thẩn thờ rất lâu trước bàn thờ của người bạn, luật sư Hà Thị Thanh rưng rưng bảo rằng, chỉ vừa mới đây thôi, chị với chị Phượng còn nhắn cho nhau bảo hôm nào được thì gặp rồi cà phê với nhau. “Nhưng giờ chị đi xa rồi...”, chị Thanh lau nước mắt.

Chị Thanh và chị Phượng có duyên gặp nhau khi đến nhà người bạn chơi, chỉ vài lần nói chuyện nhưng chị Thanh đã quý mến chị Phượng. Thỉnh thoảng hai người vẫn gặp nhau, uống cà phê, ăn cơm cùng nhau. “Mới đây, lúc gặp còn khen đợt này tóc chị đẹp hẳn ra. Vậy mà...”, chị Thanh không giấu được sự xúc động.

Đứng bên bàn thờ của người chị ruột, chị Minh Phượng (em gái của nữ chủ tịch phường) nói rằng mọi việc diễn ra khiến người trong gia đình rất sốc. “Hai ông bà khi nghe tin con mất đã rất thất thần khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Hiện bố mẹ đã ổn định tâm lý hơn lúc chiều, đều đi nằm nghỉ cả rồi”, chị Minh Phượng chia sẻ.

Con trai của chị Phượng vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi của mẹ. ẢNH: HL.

Mặc cho dòng người ra vào thắp nhang, đứa con trai 14 tuổi chị lặng im ngồi, thơ thẩn. Dù muốn an ủi, nhưng nhiều người đã không thể vì biết nói ra, em sẽ càng đau lòng thêm...

Theo như thông tin chúng tôi đã đưa, chị Bích Phượng là Bí thư, Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 sống ở chung cư nhiều năm nay cùng với con trai 14 tuổi. Lúc vụ cháy xảy ra, chị cùng con trai đu dây từ tầng 19 xuống đất. Khi đang men theo dây xuống đất thì chị bị rơi và đã không qua khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm