Làm đường “lem nhem” bị Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu làm lại

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu bốc tách và làm lại đoạn đường bị lún. Ảnh: VIẾT LONG 

Kiểm tra trên đường tránh Huế (đoạn qua thị xã Hương Trà), ông Thăng phát hiện nhiều điểm bị lún, khắc phục lem nhem. Ông đã dừng xe ngay bên đường và chất vấn tại hiện trường đối với đơn vị giám sát trưởng là Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải.

Ông Thăng phê bình: “Giám sát mà thế à, bóc lên làm lại… phải lên phương án cho từng đơn vị thi công một về việc sửa như thế nào. Tư vấn giám sát phải nghiêm khắc, nếu không đạt phải bắt làm lại, không được xuề xòa”.

Trả lời Bộ trưởng, đại diện Ban quản lý dự án 6 – Bộ Giao thông vận tải, cho rằng đây là những điểm sụt lún năm 2012, khi đó tuyến đường đang có một số đoạn rải nhựa thử nghiệm trước nên xảy ra tình trạng này, kèm theo đó là tình trạng xe quá tải qua lại nhiều.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu đơn vị thi công là Công ty cổ phần 471 (Cienco 4) nói rõ biện pháp khắc phục, thời gian hoàn thành. Đơn vị thi công phải bóc tách những điểm sụt lún để làm lại. Đáp lại, ông Vương Đình Ngũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần 471 (Cienco4), cho biết đã làm rất tâm huyết, cố gắng hết sức nhưng không thoát khỏi hiện tượng lún và hứa sẽ dùng máy cào bóc tách, xử lý các vệt lún, hoàn thành trước 15-7.

Ông Thăng khẳng định:“Cuối tháng này tôi sẽ quay trở lại kiểm tra. Tôi yêu cầu đơn vị này không cần làm gấp mà cần phải đảm bảo đúng chất lượng, đẹp, an toàn không được lem nhem”.

Tiếp đó, ông Thăng kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công mở rộng tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Lộc Điền (Phú Lộc). Tại đây, ông Thăng yêu cầu đánh giá lại năng lực thi công của các nhà thầu để công trình được đảm bảo chất lượng tốt và đúng tiến độ.

Bộ trưởng trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng qua đèo Phước Tượng (huyện Phú Lộc). Tại đây, Tổng công ty xây dựng Lũng Lô (đơn vị thi công) đã báo cáo tiến độ dự án. Theo đó, việc thi công đang gặp khó khăn vì vị trí của hầm Phước Tượng nằm cạnh hầm đường sắt, phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không cho nổ mìn phá đá để mở hầm. Bên cạnh đó, đơn vị thi công cũng cho biết chủ đầu tư hứa sẽ rót vốn ban đầu 20% vốn so với tổng mức đầu tư, nhưng đến nay mới chỉ có nhận được 8% nên tiến độ chậm hơn dự kiến.

Ông Đinh La Thăng yêu cầu đơn vị thi công không được chậm trễ dự án hầm đường bộ Phú Gia. Ảnh: VIẾT LONG 

Lập tức, ông Thăng điện thoại trực tiếp cho chủ đầu tư dự án là Công ty liên doanh Phước Tượng – Phú Gia: “Trước đây bộ đã cử chuyên gia vào nghiên cứu và khẳng định việc nổ mìn không gây ảnh hưởng đến hầm đường sắt. Sau đó bộ  đã có kết luận cho nổ mìn sao đến giờ vẫn chưa làm?”.

Sau khi nghe chủ đầu tư trình bày ông Thăng yêu cầu: “Phải thực hiện đúng kết luận. Phải xử lý sớm cửa hầm…”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu: Trước đây đèo Hải Vân khi thi công gặp nhiều túi nước nhưng họ vẫn làm nhanh, giờ công trình này mà thi công chậm tiến độ là không được, phải xử lý sớm.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm