Lạm dụng giấy xác nhận để qua chốt kiểm soát dịch nội thành TP.HCM

Chiều 11-7, lãnh đạo Đội CSGT-TT quận 3, Công an quận 3, TP.HCM, cho biết từ 6 giờ đến 17 giờ cùng ngày, Đội CSGT-TT quận 3 đã xử phạt 20 trường hợp người dân ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng. 

chot-kiem-soat-quan-3

Đội CSGT-TT quận 3 kiểm tra giấy xác nhận tại vòng xoay Dân Chủ. Ảnh: LÊ THOA

Đáng chú ý có nhiều trường hợp vi phạm là tài xế xe ô tô. Bên cạnh đó, có một người vi phạm không mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe đã bị CSGT lập biên bản, tạm giữ xe theo quy định.

Lãnh đạo Đội CSGT-TT quận 3 cho biết những người bị phạt đưa ta những lý do không cấp thiết như: đưa đồ cho người thân, lên công ty lấy bảng lương, mua đồ ăn dù lúc này các cửa hàng bán thức ăn mang đi đã đóng cửa,…

Theo CSST-TT quận 3, có tình trạng lạm dụng giấy xác nhận để ra đường. Cụ thể, có người đưa giấy xác nhận của các công ty không nằm trong danh mục các ngành nghề cấp thiết được phép hoạt động. Ngay cả shop bán hoa cũng có giấy xác nhận để đi ra đường.

"Có người còn đưa giấy xác nhận mà ngân hàng cấp có giá trị ra đường từ thứ Hai đến thứ Bảy, còn hôm nay lại là Chủ nhật” – lãnh đạo Đội CSGT-TT quận 3 nói và khẳng định các trường hợp giấy xác nhận được chụp qua điện thoại cũng không được chấp nhận.

Theo đại diện Công an quận 3, có giấy xác nhận của đơn vị vận chuyển hàng hoá nhưng thời điểm kiểm tra người dân không phải đi làm nhiệm vụ đó mà làm việc cá nhân cũng không được.

Do vậy lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn quận 3 đã kiểm tra, xem xét rất kỹ các giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị được phép hoạt động theo Chỉ thị 16.

Đội CSGT-TT quận 3 khẳng định kiên quyết xử nghiêm các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.