Lâm Đồng khánh thành trung tâm hành chính hơn ngàn tỉ

Dự án khu Trung tâm Hành chính tỉnh bao gồm nhiều hạng mục đầu tư, xây dựng với tổng vốn đầu tư 1.014 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Trong đó, hạng mục công trình khu nhà hành chính có diện tích sàn 56.171m2, tọa lạc trên khu đất rộng 13.126m2 tuyệt đẹp tại số 36 Trần Phú (TP Đà Lạt).

Trung tâm hành chính tỉỉnh có thiết kế hiện đại

Trung tâm hành chính tỉnh có thiết kế hiện đại.

Công trình gồm hai khu nhà 6 và 9 tầng bố trí nơi làm việc cho các sở, ban, ngành cùng các đơn vị sự nghiệp của các sở. Ngoài ra, công trình nhà còn có 3 tầng hầm, bán hầm bố trí khu vực kỹ thuật; nhà để xe; khu thể dục thể thao; căn tin..., và 3 hội trường với sức chứa từ 100 - 500 chỗ ngồi.

Công trình được trang bị hệ thống camera, âm thanh ánh sáng; PCCC và báo cháy tự động; trạm biến áp; trạm xử lý nước thải; trạm phát điện dự phòng; hệ thống mạng công nghệ thông tin...; đáp ứng nhu cầu cho gần 1.400 cán bộ công chức, viên chức thuộc 19 sở, ban, ngành và 30 đơn vị sự nghiệp của tỉnh làm việc.

Theo ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồngcông trình hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ khắc phục được tình trạng phân tán của các cơ quan công sở hành chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong việc giao dịch hành chính và đáp ứng nhu cầu, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước và địa phương.

Người dân giao dịch bên trong Trung tâm

Người dân giao dịch bên trong Trung tâm.

Trước Lâm Đồng đã có TP Đà Nẵng, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu có Trung tâm hành chính tập trung như thế này.

H.V tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm