Làm đẹp phố phường bằng gam màu cuộc sống

Các bạn sinh viên tình nguyện của nhóm “Ong sắc màu” là sinh viên khoa Đô thị học Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG TP.HCM đã đưa ra ý tưởng vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh, đầy sắc màu mang tính giáo dục xã hội về ý thức, trách nhiệm của mọi người với các hoạt động công cộng lên những con đường ở TP.HCM.

Từ đó, các bạn sinh viên đã kết hợp với đoàn phường của mỗi nơi để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Ở đường Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh), những thông điệp về cách cư xử, thái độ với cuộc sống được các bạn khéo léo thể hiện bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đầy màu sắc.

Bức tường trống trơn, đơn điệu khi chưa được vẽ. 

Bức tường dần hiện lên sống động hơn qua nét vẽ của các bạn sinh viên. Ảnh: THANH TUYỀN

Chăm chú vẽ với sự tỉ mẫn. 

Những mảng hình ảnh nhỏ với nhiều nội dung về ý thức học tập, cư xử hay sinh hoạt cộng đồng được các bạn chú ý nhấn mạnh.

Dù làm gì thì con cái vẫn không thể quên đi trách nhiệm với gia đình, với ông bà cha mẹ, trở thành con ngoan trò giỏi. 

Phải tôn trọng người lớn tuổi và cư xử đúng mực. Ảnh: THANH TUYỀN

Bức tường được hoàn thành với nhiều màu sắc sống động của cuộc sống, nhắc nhở mỗi người về ý thức, trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội. 

Còn ở tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa dọc theo bờ kênh Thị Nghè, các bạn đã tận dụng những chiếc bánh xe để trang trí hình ảnh về các siêu anh hùng Marvel để tạo sự mới mẻ cho người đi dạo chơi trong công viên

Cùng nhau vẽ lên bánh xe để tô điểm thêm cho con đường. 

Những lọ sơn được bày ra khắp nơi, sau đó sẽ được dọn dẹp sạch sẽ khi vẽ xong. 

Bạn Trần Thị Minh Trang (SV tình nguyện) chia sẻ với ý tưởng này các bạn hy vọng sẽ truyền đi những thông điệp với mọi người về ý thức và trách nhiệm của cá nhân đối với già đình và xã hội.

Thêm vào đó, các bạn cũng muốn biến những bước tường, những con đường khô khan trở nên có sức sống hơn, tạo sự thích thú cho người đi qua đây. 

Một bạn nam cẩn trọng từng nét vẽ của mình.

Các em nhỏ trong công viên háo hức cùng vẽ hình với các bạn sinh viên.

Các bạn trang trí bánh xe theo hình ảnh các siêu anh hùng Marvel.

Các bạn cho biết trong thời gian tới, nhiều tuyến đường khác ở TP.HCM cũng sẽ được trang trí tương tự như vậy để tạo nên một diện mạo đô thị mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm