Làm cho dân hiểu thì lòng yêu nước sẽ không bị lợi dụng

Ý Đảng phải hợp với lòng dân
Cử tri Phạm Xuân Hải (phường 4) cho biết bản thân không đồng tình với hành động xuống đường của đồng bào những ngày vừa qua. “Chủ tịch Quốc hội (QH) có nói người dân xuống đường do không hiểu. Vậy thì dự thảo Luật đặc khu đã đưa cho dân xem lúc nào đâu mà hiểu” – ông Hải bức xúc.

Cử tri Đỗ Văn Sũng (phường 12) khẳng định: “Dự Luật đặc khu không được đồng tình tức ý Đảng chưa hợp lòng dân. Ảnh: N.VÂN

Cử tri Hải cho rằng sự việc người dân xuống đường, tụ tập gây rối không phải là lỗi của người dân mà vì không hiểu nên mới bị kích động, lôi kéo.
Cử tri Đỗ Văn Sũng (phường 12) khẳng định: “Dự Luật đặc khu không được đồng tình tức ý Đảng chưa hợp lòng dân. Dân không đồng tình và đây là điểm để cho kẻ xấu lợi dụng...". 
Ông Sũng tâm tư: “Cán bộ phải hiểu dân, đừng nhắm mắt mà làm”.
"Chúng tôi không đổ lỗi cho người dân..."
Nhiều cử tri quận Tân Bình đều hy vọng QH sớm đưa ra Luât Biểu tình để cá nhân, tổ chức muốn xuống đường phải đăng kí tổ chức, thời gian, khu vực…. “Người dân chỉ mong QH sớm có luật này để bà con được biểu tình theo đúng khuôn khổ của pháp luật, thực hiện trong hòa bình, làm sao có lợi cho đất nước... Dù thế nào, người dân ai cũng có lòng yêu nước cả” – cử tri Nguyễn Thế Cữ (phường 4) nói.

ĐB Trần Kim Yến trao đổi với cử tri quận Tân Bình. Ảnh: L.THOA

Trước những thắc mắc của cử tri quận Tân Bình xung quanh dự thảo Luật đặc khu, ĐBQH Trần Kim Yến khẳng định: “Có nhiều luồng thông tin không chính thống nên làm người dân hiểu sai. Chúng tôi không đổ lỗi cho người dân không hiểu biết mà cái chính là lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng”.
ĐB Yến cho biết trong quá trình xây dựng dự thảo Luật thì đều được đưa lên mạng và trong các kì họp thì tổ ĐBQH đều tổ chức tiếp xúc với cử tri trước để lắng nghe ý kiến của cử tri về các dự thảo luật sẽ được tham gia góp ý kiến và những dự thảo luật sẽ được thông qua tại kì họp sắp tới.
Tuy nhiên, công tác tuyên truyền của các cơ quan chức năng trong đó có Mặt trận, đoàn thể, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chưa kịp thời và chưa phản ánh đầy đủ để người dân hiểu nhiều hơn.
“Chúng tôi cũng rất đồng cảm với các cử tri khi cho rằng các sự việc xảy ra trong TP cũng như trong cả nước về hành vi đập phá các trụ sở là vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhận thấy cần có luật biểu tình để hướng dẫn người dân, giúp người dân phản ánh được nguyện vọng, ý kiến của mình trong khuôn khổ của pháp luật. QH khóa 13 đã có nghiên cứu nhưng vẫn chưa trình ra QH và vẫn còn đang trong quá trình thảo luận” – bà Yến thông tin thêm.
 

Củi cháy nhưng chưa hết

Về công tác chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói lò đã nóng rồi, củi tươi củi khô đã cháy hết. Nhưng theo tôi thấy chưa làm hết. Tôi đề nghị Nhà nước chống tham nhũng phải làm thế nào để người tham nhũng không dám tham nhũng, muốn tham nhũng cũng không tham nhũng được và không cần phải tham nhũng.

Cử tri BÙI VĨNH LUÂN (phường 2, quận Tân Bình)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm