Làm cầu vượt chữ X tại ngã 6 Phạm Văn Đồng

Ngày 28-11, ông Nguyễn Văn Tám, phó giám đốc Sở GTVT cho biết tháng 1-2017 tới sẽ triển khai xây dựng cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (còn gọi ngã sáu Phạm Văn Đồng) 

Làm cầu vượt chữ X tại ngã 6 Phạm Văn Đồng ảnh 1
Ngã 6 Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng là một trong những điểm nóng về kẹt xe của TP với tình trạng kẹt từ nhiều hướng và lan tỏa ra cả các tuyến vào-ra sân bay Tân Sơn Nhất như Bạch Đằng, Hồng Hà, Phổ Quang....

Làm cầu vượt chữ X tại ngã 6 Phạm Văn Đồng ảnh 2Theo thiết kế cầu vượt bằng thép có dạng hình chữ X, với hai nét cong úp lưng vào nhau. Theo đó, nhánh vượt từ hướng đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7 m để đi về Gò Vấp; từ hướng Gò Vấp đi về Phú Nhuận sẽ có nhánh từ hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7 m và một nhánh khác đấu lưng của hai nhánh trên lại ở giữa sẽ vượt từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8 m.

Tổng mức đầu tư công trình 504 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng 351 tỉ đồng, đồng thời sẽ cải tạo, mở rộng đường ra vào nút giao thông để đảm bảo cho xe thông thoát nhanh qua ngã sáu. Dự kiến tháng 1-2017 khởi công và hoàn thành sau tám tháng.

Trước đó, làm việc với Cục Hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tám cho biết cũng trong tháng 1-2017 Sở GTVT sẽ làm cầu vượt trên đường Trường Sơn để ra vào ga quốc nội, quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất.

Cạnh đó, các tuyến đường như Nguyễn Kiệm, hướng từ Gò Vấp vào Phú Nhuận, Hoàng Minh Giám cũng sẽ được cải tạo cho đồng bộ với cầu vượt nút giao ngã năm Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm - Phạm Ngũ Lão.

Làm cầu vượt chữ X tại ngã 6 Phạm Văn Đồng ảnh 3
Đường Nguyễn Kiệm nằm giữa  hai cầu vượt ngã năm và ngã sáu đi qua trước BV 175 cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp để tránh ùn tắc như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm