Lái xe vi phạm luật giao thông còn đâm chết 1 dân phòng

Ngày 4/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Văn Lập, ở xã Trung Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) về tội giết người. Nạn nhân của Lập là một cán bộ dân phòng.

Theo cáo trạng, trong khi làm nhiệm vụ trên phố Kẻ Tạnh, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội, tổ công tác phát hiện ôtô tải BKS 98C-00547 chở gạch xây dựng, do Đỗ Văn Lập điều khiển có biểu hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tổ công tác đã ra tín hiệu yêu cầu Lập dừng xe để kiểm tra. Lập dừng xe nhưng không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, trên ôtô lại đang chở quá tải trọng được phép. Tổ công tác đã yêu cầu Lập đưa xe về Công an phường Giang Biên để giải quyết. Đồng thời phân công anh Nguyễn Văn Diệp và anh Nguyễn Xuân Hùng là bảo vệ dân phòng đi xe máy áp giải ôtô của Lập về trụ sở.

Đến lối rẽ vào trụ sở Công an phường Giang Biên, Lập tăng tốc độ bỏ chạy. Thấy vậy, anh Diệp điều khiển xe máy chở anh Hùng đuổi theo. Khi anh Diệp và anh Hùng vượt lên bên trái xe ôtô của Lập, Lập xin “hai chú” đừng xử phạt nhưng 2 anh không đồng ý. Lúc xe máy của hai anh dân phòng vượt lên ngang với bánh xe sau bên trái ôtô của Lập, Lập đánh lái để ép không cho xe máy của anh Diệp và anh Hùng vượt lên khiến hai anh ngã xuống đường. Lập tiếp tục lái xe bỏ chạy, nhưng bị lực lượng Cảnh sát đuổi theo bắt giữ.

Sau khi bị tai nạn do Lập gây ra, anh Diệp đã tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não. Còn anh Hùng bị thương nặng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lập 18 năm tù giam.

 
Theo Nguyễn Hưng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm