Lái tàu cũng bị kiểm tra nồng độ cồn

Ngày 28-4, Cục CSGT đóng tại Đà Nẵng cho biết, trước tình hình du khách, người dân đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5 tăng đột biến, Cục ra quân tăng cường kiểm tra an toàn giao thông, kiểm tra nồng độ cồn đối với các nhân viên, lái tàu chở khách trong những ngày lễ tại các ga đường sắt. 

Kiểm tra nồng độ cồn của trực ban tại Ga Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI AN. 

Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng (phó đội trưởng đội 2, phòng 9, Cục CSGT đóng tại Đà Nẵng) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT, đội đã lập tức triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo. 

"Đầu tiên chúng tôi sẽ tiến hành đo nồng độ cồn đối với trực ban Ga Đà Nẵng và các tàu đến và đi từ ga này sau đó đến các ga khác. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm. Dịp lễ, người dân đi lại tăng đột biến nên an toàn chạy tàu cần được thắt chặt để tránh các trường hợp tai nạn có thể xảy ra, cũng như giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân", thiếu tá Hùng nói. 

Kiểm tra nồng độ cồn nhân viên phục vụ tàu. Ảnh: HOÀI AN. 

Thiếu tá Hùng cho biết, mỗi ngày ga Đà Nẵng có khoảng 16 lượt tàu khách. Đợt kiểm tra nồng độ cồn này tập trung vào các chức danh trực tiếp phục vụ công tác chạy tàu, đặc biệt là lái tàu, trưởng tàu, trực ban chạy tàu, nhân viên gác đường ngang...

Được biết, ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp lái tàu, trưởng tàu, trực ban sử dụng rượu bia khi làm việc. Cục CSGT cũng yêu cầu không được để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt. 

Việc kiểm tra nồng độ cồn đối với lái tàu, trưởng tàu và nhân viên ngành đường sắt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ. Ảnh: HOÀI AN. 

Trước đó, bà Lê Thị Tuyến (Đội trưởng Đội khách vận Ga Đà Nẵng) cũng cho hay, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng đã nhận được thông báo về việc tổ chức chạy thêm tàu khách trong dịp lễ 30-4, 1-5 để phục vụ nhân dân đi lại. 

Cụ thể, ngoài các chuyến tàu hiện đang hoạt động trên tuyến Bắc - Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 87 chuyến tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại; Nha Trang đến Huế và ngược lại trong các ngày từ 25-4 đến 5-5 với khoảng gần 43.500 chỗ. Riêng tại Đà Nẵng có chạy thêm đôi tàu NH2/NH1, SE12/SE11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm