Lái ô tô đi trộm thẻ điện thoại

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 13/5, tại cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Tỵ (57 tuổi, địa chỉ ở số 11 đường 429, phố Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Chiếc xe ô tô bị người dân quây kín.

Chiếc xe ô tô bị người dân quây kín.

Theo lời kể của bà Tỵ, vào khoảng thời gian trên, một mình bà đứng bán hàng ở quán tạp hóa của gia đình. Lúc đó, chiếc ô tô 4 chỗ màu đỏ hiệu KIA Picanto BKS 18A-028.14 dừng trước cửa hàng, hai phụ nữ (khoảng 30 và 35 tuổi) bước xuống xe.

“Hai người này hỏi mua một chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 50.000đ, sau đó một người đi vào bên trong bảo tôi lấy hai vỉ sữa chua, rồi mua thêm chai nước giải khát C2. Lợi dụng lúc tôi lo bán hàng, một cô đã lấy cắp hộp đựng thẻ điện thoại của tôi. Sau đó, hai người này thanh toán tiền rồi lên xe ô tô. Khi khách hàng lên xe, tôi ra kiểm tra thì tá hỏa vì số tiền và thẻ điện thoại không cánh mà bay.”

Ba đối tượng cố thủ trên xe.

Ba đối tượng cố thủ trên xe.

Hốt hoảng, bà Tỵ vội vã chạy ra hô hoán mọi người đuổi theo khách vừa vào mua hàng. Rất may, chiếc xe di chuyển theo hướng ra ngã ba giao cắt với quốc lộ 1A cũ đúng lúc có đoàn tàu hỏa sắp tới nên barie được hạ xuống chắn đường, khiến chiếc ô tô phải dừng lại.

Mọi người đuổi kịp, giữ chiếc xe lại, yêu cầu 3 người trên xe (tài xế là nam giới) xuống xe, về trụ sở công an để làm việc. Tuy nhiên, những người này ngồi lỳ trên xe, khóa cửa, không chịu bước ra. Người dân đã dùng 2 chiếc xe máy chặn đầu đuôi xe ô tô, không cho di chuyển.

Nhận tin báo, lực lượng công an xã Tô Hiệu đã có mặt, cho người lái xe đưa 3 người trên về trụ sở để làm việc.

Theo bà Tỵ, toàn bộ số thẻ điện thoại trong chiếc hộp suýt bị lấy mất trị giá khoảng 10 triệu đồng, bà mới được mấy ngày nay để bán.

Bà Tỵ kể lại sự việc.

Bà Tỵ kể lại sự việc.

Tại trụ sở công an, một trong ba người trên ô tô được làm rõ là Trần Thị Ngọc Bích (20 tuổi, trú ở phường Cửa Bắc, TP Nam Định, tỉnh Nam Định). Hai người còn lại là chồng và mẹ đẻ của Bích.

Theo khai nhận ban đầu của Bích, sáng cùng ngày 13/5, vợ chồng Bích thuê xe ô tô tự lái chở mẹ lên Hà Nội chữa bệnh. Do viện phí tốn kém, gia đình hoàn cảnh, Bích đã nghĩ đến việc trộm cắp tài sản. Trên đường từ Hà Nội vềNam Định, Bích đã thực hiện ý định của mình.

Cơ quan công an xác định, tang vật trong vụ việc là sim thẻ điện thoại di động, tổng trị giá khoảng 12 triệu đồng.

Vụ việc sau đó đã được chuyển đến Công an huyện Thường Tín để xử lý theo thẩm quyền.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm