Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa

Ông Lê Xuân Bạ, nguyên Chủ tịch HĐND huyện đảo Trường Sa, Trưởng ban liên lạc Bộ đội Trường Sa tại Khánh Hòa đã ôn lại những ngày đầu lực lượng Hải quân ra giải phóng các điểm đảo. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến sự chỉ đạo tài tình của Bộ Chính trị, của Quân ủy Trung ương và của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cũng trong buổi lễ, các cựu chiến binh Trường Sa mong muốn thế hệ tiếp theo thấm nhuần bài học trong thời kỳ ta không có các phương tiện tàu thuyền hiện đại, chính ý chí và niềm tin đã giúp chúng ta giành được chiến thắng.

Ngày nay, trang bị của lực lượng đặc công Hải quân ngày càng hiện đại, đã có sự hỗ trợ của tàu ngầm, tàu hộ vệ tên lửa…cộng với ý trí thông minh, sáng tạo, chớp thời cơ kịp thời, nhất định các thế hệ tiếp theo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại cuộc gặp mặt, Ban LL Bộ đội Trường Sa đã trao những phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ Trường Sa và các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc cuộc gặp, như thường lệ, các CCB cùng đông đảo người dân đã bùi ngùi thả vòng hoa tươi xuống biển tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Trường Sa, trong đó có 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma tháng 3-1988.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm