Kỷ luật nữ giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Kiên Giang

Ngày 29-10, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa bỏ phiếu thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang.

Lý do, bà Thảo vi phạm điều lệ đảng viên, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy đã có kết luận về những sai phạm của bà Thảo. Cụ thể, bà Thảo quản lý, điều hành công việc ở đơn vị không dân chủ, áp đặt; không quản lý chặt chẽ hồ sơ, sổ họp của chi ủy, chi bộ và cơ quan, nhiều nội dung thể hiện trong biên bản bị thay đổi, không đúng như cuộc họp.

Bà Thảo đã ban hành một số quy định có nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của công chức, viên chức và người lao động nhưng không lấy ý kiến đóng góp dân chủ, công khai.

Bà đồng thuận cùng tập thể đề nghị xem xét, xử lý vi phạm liên quan đến tư cách của cán bộ cơ quan khác với nhiều lý do chưa được kiểm chứng, kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Điều này dẫn tới sự thiếu dân chủ trong công tác tổ chức, cán bộ; nhận xét, đánh giá, phân loại cán bộ, viên chức hằng năm chưa đảm bảo dân chủ, khách quan...

Đáng chú ý, việc bổ nhiệm bảy trưởng, phó phòng năm 2017 tại trung tâm còn thiếu các thủ tục và bổ nhiệm chánh văn phòng chưa đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ; miễn nhiệm bốn trưởng, phó phòng qua sắp xếp lại cơ cấu tổ chức nhưng không xem xét bảo lưu phụ cấp chức vụ. Ngoài ra, đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng đối với hai trường hợp và không thông báo cho người lao động biết trước.

Bên cạnh đó, việc công khai thu chi tài chính định kỳ chưa được cụ thể, minh bạch, rõ ràng, nhất là các khoản chi tiết kiệm, thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Ngoài ra, UBKT xác định bà Thảo đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết nội bộ. Lãnh đạo chi bộ thực hiện chưa đúng quy chế làm việc, không xây dựng nghị quyết năm 2017, không tổng kết công tác năm. 

Bà Thảo còn vi phạm khi ký quyết định và thông báo kết quả kiểm tra, giám sát của ban thanh tra nhân dân không đúng thẩm quyền; công bố quyết định kỷ luật hai đảng viên nhưng không thông tin cho đảng viên biết quyền khiếu nại khi không đồng ý hình thức kỷ luật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm