Kỷ luật nữ cán bộ địa chính nhận phong bì của dân

Ngày 21-11, tin từ UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã kỷ luật cảnh cáo và chuyển bà Trần Thị Hồng -cán bộ địa chính xã Võ Liệt (huyện Thanh Chương) sang phụ trách lĩnh vực nông nghiệp và môi trường xã Võ Liệt.

Kỷ luật nữ cán bộ địa chính nhận phong bì của dân ảnh 1
Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Võ Liệt. Ảnh: DN

Trước đó, bà Hồng bị sáu hộ dân tố cáo khi đi làm hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải nộp cho bà Hồng 200.000 đồng để bà Hồng viết hồ sơ. Ngoài ra bà Hồng còn bảo dân bỏ phong bì 500.000 đồng để “trên huyện họ làm cho nhanh, giảm phí, thuế đất…”.

Ngày 13-7, UBND huyện Thanh Chương đã tổ chức đoàn về kiểm tra xác minh sự việc dân phản ánh. Tại buổi làm việc, bà Hồng thừa nhận có cầm phong bì của người dân nhưng đó là “hai bên thỏa thuận”.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra xác định bà Hồng có hành vi vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và quy định tại khoản 8 Điều 35 Nghị định 112 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn.

Ngoài việc bị cảnh cáo và điều chuyển công việc như trên, bà Hồng còn bị buộc hoàn trả lại số tiền đã nhận của sáu hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm