Kỷ luật cảnh cáo 3 lãnh đạo huyện vì cố ý làm trái


Trước đó, ngày 9-6-2016, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đã triển khai hai quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với hai ông Phan Thành Đông, Chủ tịch huyện và Lâm Thành Sáu, Phó Bí thư huyện này.
Trước đó, đầu tháng 5-2016, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu kiểm tra và kết luận ba cán bộ lãnh đạo nói trên có nhiều sai phạm trong nhiệm kỳ 2011-2015. Trong đó, sai phạm nổi bật là “cố ý làm trái, gây hậu quả nghiêm trọng” đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản.
Cụ thể, để đạt thành tích xây dựng huyện nông thôn mới, các cán bộ nói trên đã chủ trương, chỉ đạo, điều hành thực hiện dự án khi chưa phân bổ vốn; xé nhỏ các gói thầu trái luật để chỉ định thầu; cho nhà thầu thi công trước rồi làm thủ tục đấu thầu sau; dự án cũ đang xây dựng dở dang hết tiền và chưa có vốn làm tiếp vẫn cho tiến hành các dự án mới; tự tổ chức mua vật tư xây dựng lên đến trên 70 tỉ đồng…
Những sai phạm này đã dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như gây nợ đọng xây dựng cơ bản đến gần 400 tỉ đồng chỉ trong ba năm, cán bộ bị nợ lương nhiều tháng, làm giảm uy tín Đảng bộ huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm