Kỷ luật 7 lãnh đạo xã để xảy ra xây dựng trái phép

Trong đó có năm người là lãnh đạo UBND các xã bị cảnh cáo, hai người bị khiển trách, tám cán bộ địa chính và xây dựng bị khiển trách.

Kỷ luật 7 lãnh đạo xã để xảy ra xây dựng trái phép ảnh 1

Cưỡng chế nhà xây trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM (ảnh chụp tháng 7-2013) - Ảnh: H.T.Vân

Cụ thể, năm lãnh đạo xã bị cảnh cáo là ông Thiều Văn Se (chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B), ông Trần Văn Cần (chủ tịch UBND xã Bình Hưng), ông Phan Bửu Thọ (phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A), ông Nguyễn Hữu Thành Tâm (phó chủ tịch UBND xã Bình Hưng), ông Nguyễn Viết Lân (phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B).

Hai lãnh đạo xã bị khiển trách là ông Nguyễn Văn Phó (bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Tân Kiên) và ông Trần Quốc Quay (chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A). Trước đó, bốn chủ tịch UBND của các xã này đã bị tạm đình chỉ công tác nửa tháng.

UBND H.Bình Chánh sẽ tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với tám người nguyên là cộng tác viên thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn trước đây (hiện là nhân viên đội quản lý trật tự đô thị của huyện). H.Bình Chánh còn đề nghị Sở Xây dựng kiểm điểm trách nhiệm hai cộng tác viên thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn (nay chuyển công tác về đội thanh tra địa bàn Bình Chánh do sở quản lý).

Huyện ủy Bình Chánh đang rà soát kiểm điểm các cán bộ, công chức và đảng viên trực tiếp hoặc để người thân trong gia đình vi phạm xây dựng hoặc có liên quan đến vi phạm xây dựng trên địa bàn thời gian qua.

Theo UBND H.Bình Chánh, đến ngày 15-8 UBND các xã đã phân loại và xử lý xong hơn 670 trường hợp xây dựng không phép phát sinh trên địa bàn huyện từ ngày 15-5 đến 20-6. Trong đó cưỡng chế tháo dỡ 423 trường hợp, người dân tự tháo dỡ 150 trường hợp. Có khoảng 100 căn nhà được UBND các xã cho tạm tồn tại để thực hiện các thủ tục xin phép xây dựng vì nhà xây trên đất phù hợp quy hoạch hoặc sửa chữa nhà cũ không phép. Đối với những trường hợp vi phạm xây dựng trước ngày 15-5 hoặc sau ngày 20-6, UBND H.Bình Chánh yêu cầu UBND các xã phải tiếp tục xử lý triệt để, không cho tồn tại.

Huyện sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý các đầu nậu xây dựng không phép, phân lô bán nền hoặc môi giới chuyển nhượng mua bán nhà đất trái phép.

Theo D.N.HÀ (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.