TP. HCM:

Ký kết hợp đồng xây dựng đường trục Bắc-Nam ở Thủ Thiêm

8 giờ sáng nay (20-4), UBND TP và Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII), đại diện CII đã chính thức ký kết hợp đồng xây dựng - chuyển giao đường trục Bắc-Nam và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

   Ông Bùi Xuân Cường, Ủy viên UBND TP (bên phải), trao hợp đồng vừa được ký kết cho ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII.

Theo hợp đồng, đường trục Bắc-Nam dài gần 1.100 m, từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ, hiện rộng bốn làn xe (14 m) sẽ được mở rộng lên gần 45 m với đầy đủ hệ thống cấp, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè…

Họa đồ đường trục Bắc-Nam (đường xanh đậm) và các đường nhánh trong khu dân cư.

Bốn cầu sắt tạm tên Cá Trê trên tuyến được xây thành cầu bê tông cốt thép, rộng bằng mặt đường. Dọc theo hai bên trục Bắc-Nam sẽ có hơn 20 tuyến đường nội bộ có tổng chiều dài gần 8.350 m, rộng 13-22 m được xây dựng để phục vụ cho các khu chức năng số 3 và 4 của khu dân cư phía bắc bán đảo khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như cấp, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, hào kỹ thuật, cây xanh… cũng sẽ được xây dựng đồng bộ với các công trình cầu, đường trên. Tổng mức đầu tư cho các công trình là hơn 3.345 tỉ đồng được CII làm theo phương thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Đến nay đã hoàn thành 75% khối lượng xây dựng đường trục Bắc-Nam và các đường nội bộ.

Sau khi đàm phán và ký tắt hợp đồng, các công trình trên đã được khởi công xây dựng từ ngày 27-6-2015. Sáng 20-4, bà Nguyễn Thị Hữu Hòa thay mặt nhóm công tác liên ngành, Ban Quản lý Đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết đến nay đã hoàn thành 75% khối lượng xây dựng đường trục Bắc-Nam và các đường nội bộ.

Dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ hoàn thiện và cho thông xe đường trục Bắc-Nam từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ. Riêng cầu D1 và cầu Cá Trê đã hoàn thành 70%-80% khối lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm