Ký hợp đồng xây dựng đường sắt đô thị số 1 TP.HCM

Dự án có tổng chiều dài 19,7km bao gồm 2,2km đoạn ngầm với 3 nhà ga ngầm và 17,5km đoạn trên cao với 11 nhà ga trên cao. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một gia tăng tại Thành phố Hồ Chí Minh, đóng góp vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của và khu vực và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Gói thầu số 2 (cũng là gói thầu đầu tiên được triển khai trong tổng số 4 gói thầu xây lắp của dư án sẽ được thi công bởi liên doanh Sumitomo-CIENCO6 với thời gian thi công là 235 tuần.

Hai Hiệp định vay vốn cho dự án đã được ký kết vào ngày 30 tháng 3 năm 2007 và ngày 30 tháng 3 năm 2012 giữa Chính Phủ Việt Nam và JICA với tổng giá trị khoản vay là 65,189 tỷ Yên. JICA sẽ cung cấp khoản vay tiếp theo cho dự án căn cứ vào tiến độ triển khai thực tế.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư nhằm bảo đảm tiến độ khởi công các gói thầu số 2 và số 3 dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành - Suối Tiên vào quý 2 năm 2012.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và JICA cũng đã kí kết thành lập công ty vận hành bảo dưỡng đường sắt đô thị sẽ được ra đời vào năm 2013.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm