Kỳ họp 4 HĐND Đồng Nai: Tăng tranh luận và chất vấn

Cụ thể, một số vấn đề cần quan tâm như việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh gắn với việc khắc phục tình trạng dự án chậm hoặc kéo dài thời gian triển khai; các giải pháp khả thi để thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Cùng đó là vấn đề quy hoạch trong sản xuất nông nghiệp; công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm...

Được biết kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai lần này sẽ có nhiều đổi mới đó là chỉ thông tin một nội dung một lần, có nghĩa là các thông tin về nội dung kỳ họp sẽ không được trình bày lặp lại trong các báo cáo, tờ trình, đề án, báo cáo thẩm tra, thảo luận.

Tất cả thời gian giảm từ việc không lặp lại đó sẽ dành cho đại biểu thảo luận và phản biện. Thường trực HĐND tỉnh chọn lọc những vấn đề được cử tri quan tâm nhiều để đưa vào chương trình truyền hình trực tiếp cho cử tri và nhân dân theo dõi, giám sát.

Kỳ họp khuyến khích các đại biểu tranh luận tại phiên chất vấn và thảo luận. Đối với một vấn đề đưa ra tại kỳ họp hay thảo luận tổ, sẽ không chỉ có một đại biểu hỏi, một thủ trưởng cơ quan chuyên môn trả lời mà sẽ có nhiều đại biểu hỏi để giúp các vấn đề được bàn thảo kỹ càng hơn, sâu sắc hơn.

Dự kiến kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ diễn ra trong ba ngày 5, 6 và 7-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm