Kon Tum: Xét xử sơ thẩm “siêu lừa” Mai Quý Thọ

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 10-4-2007 đến ngày 4-6-2008, Thọ có vay của bà Phan Thị Hồng (phường Diên Hồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) 103 tỉ 450 triệu đồng và 230 cây vàng, trả lãi hàng tháng. Khi không còn khả năng trả lãi nữa, trước sức ép bà Hồng liên tục đòi nợ, Thọ nảy ra ý định thông qua doanh nghiệp Hoa Chính, ở số 70 Đống Đa, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum để nhận 17.500 thùng bia Sanmiguel đi bán.

Kon Tum: Xét xử sơ thẩm “siêu lừa” Mai Quý Thọ ảnh 1

Mai Quý Thọ bị di lý đến trước tòa

Số tiền thu được từ bán bia 2,4 tỉ đồng, Thọ không trả cho doanh nghiệp Hoa Chính mà đem để trả lãi cho bà Hồng, tổng cộng bốn lần là 2,215 tỉ đồng. Thọ đề nghị doanh nghiệp Hoa Chính ghi nợ với Công ty bia Sanmiguel, đồng thời Thọ viết giấy ghi nợ đối với doanh nghiệp Hoa Chính, đến ngày 20-6-2008 sẽ hoàn trả. Tuy nhiên, đến ngày 30-6-2008 thì Thọ trốn khỏi địa bàn Kon Tum, đến ngày 14-2-2009 thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, TAND tỉnh Kon Tum chỉ xét xử bị cáo Thọ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điểm a Khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự. Các tội danh khác của Thọ sẽ được xử tại phiên tòa khác.

Trước vành móng ngựa, “siêu lừa” Mai Quý Thọ nói rằng từ khi bị bắt, y bị chứng bệnh đau đầu nên không nhớ các tình tiết về hành vi vụ lừa đảo doanh nghiệp Hoa Chính để kể lại. Tất cả sự việc đã được khai cụ thể, chính xác trong các bản cung, đúng như cáo trạng của VKS tỉnh Kon Tum đã công bố.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Thọ có lời xin lỗi đối với gia đình bà Cao Thị Hoa (doanh nghiệp Hoa Chính) về những tội lỗi mà Thọ đã gây ra cho gia đình, đồng thời xin Tòa cho y một cơ hội để bù đắp một phần thiệt hại cho doanh nghiệp Hoa Chính. Tuy nhiên khi chủ tọa phiên tòa hỏi “cơ hội gì”, thì Thọ không trả lời được.

Căn cứ vào cáo trạng, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Mai Quý Thọ 15 năm tù giam, buộc phải hoàn trả lại cho doanh nghiệp Hoa Chính 2,4 tỉ đồng mà y đã lừa đảo chiếm đoạt.

Theo Đinh Sỹ Tạo (NDĐT)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.