Kiều bào ở Nhật tặng TP.HCM 30.000 khẩu trang chống dịch

Ngày 30-7, thông qua Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và những người bạn là kiều bào ở Nhật đã trao tặng 30.000 khẩu trang y tế N95 cho các đơn vị trên địa bàn TP.HCM nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa TP trở về trạng thái bình thường mới.

kieu-bao

Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TP.HCM (bên phải) tiếp nhận quà tăng từ Quỹ Steve Bùi và những người bạn ở Nhật Bản. Ảnh: K.BÀO

Hoạt động này nhằm hưởng ứng “Thư kêu gọi kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” của Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM.

Theo đó, 30.000 khẩu trang y tế N95 đã được trao đến: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (5.000), Văn phòng UBND TP Thủ Đức (10.000), Trung tâm Y tế quận 6 (5.000), Bệnh viện Nhi Đồng 2 thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 (3.000), Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19  (2.000), UBND quận Tân Bình (5.000).

Đồng thời Quỹ Steve Bùi đã cùng các nhóm bạn khác hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh, trị giá gần 2 tỉ đồng đến UBND quận 7.

kieu-bao

Quỹ Steve Bùi trao khẩu trang ở nhiều đơn vị. Ảnh: K.BÀO

Tại lễ trao tặng, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TP.HCM, nhấn mạnh đại dịch COVID-19 diễn ra trong gần hai năm qua đã khiến cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, bà con vẫn vừa lao động, sáng tạo, chống dịch tại nước sở tại, vừa hướng về quê hương đất nước bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cùng chính quyền, nhân dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh.

“Chính quyền, nhân dân TP.HCM trân trọng, tri ân tấm lòng của các kiều bào, đặc biệt là Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã giành những món quà ý nghĩa lúc này” – ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 21-7, ông Phùng Công Dũng đã phát đi “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, chia sẻ và đồng hành cùng TP.HCM để chống dịch.

Cụ thể: đóng góp vào Quỹ vaccine; ủng hộ bộ dụng cụ, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; cho mượn cơ sở vật chất, nhà còn trống chưa sử dụng.

Ngay sau khi phát động, đã có nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào nhiệt tình hưởng ứng. chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và vật chất cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm