Kiên quyết xóa bỏ xe dù, bến xe 'lậu' trước 31-12

UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông vận tải TP tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe không theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bến xe khách “lậu”); báo cáo kết quả trước ngày 30-10. 

Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) xử lý một xe khách dừng, trả khách không đúng nơi quy định trên đường Lê Hồng Phong. Ảnh: THANH TÚ

Theo đề xuất của Sở GTVT, UBND TP chấp thuận thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chuyên ngành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đối với các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn TP, kiên quyết xóa bỏ và không để tái diễn tình trạng xe “dù”, xe khách “trá hình”. Thời gian hoàn thành trước ngày 31-12.

Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông TP sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các đơn vị vận tải về điều kiện kinh doanh, chế tài, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng ô tô; công bố rộng rãi, minh bạch thông tin vi phạm của các đơn vị, cá nhân trên các phương tiện thông tin truyền thông để người dân biết và cùng giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm