Kiên quyết loại bỏ những nhà thầu thi công yếu kém

Ngày 17-2, tại Km22+500 (phía Nam hầm núi Eo, thuộc xã Duy Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đến kiểm tra và dự lễ phát động thi đua đầu năm của dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra dự án tại đoạn hầm núi Eo (thuộc Duy Xuyên, Quảng Nam).  

Theo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC (chủ đầu tư), dự án có 13 gói thầu xây lắp và đã thực hiện trên 2/3 tiến độ dự án. Trong đó giải phóng mặt bằng được 95%.

Những khó khăn về khai thác đất đắp nền, vận chuyển, tập kết vật liệu xây dựng... đã cơ bản được giải quyết xong. “Chủ đầu tư cam kết cung cấp đủ vốn, giải ngân kịp thời cho nhà thầu. Quyết liệt tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng kịp thời cho các đơn vị thi công” đại diện VEC cho hay. Hiện toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn còn vướng hơn 10,6 km chưa thể thi công do chưa được bàn giao mặt bằng. Trong quá trình triển khai, một số nhà thầu còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Các nhà thầu ký cam kết bảo đảm tiến độ

Thứ trưởng Đông yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi giải quyết xong các đoạn vướng mặt bằng. Đốc thúc các nhà thầu chuẩn bị năng lực, thiết bị thi công ứng phó với mùa mưa bão sắp đến để không bị ảnh hưởng đến toàn tuyến.

“Quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng cũng như an toàn, vệ sinh môi trường để ảnh hưởng ít nhất đến người dân. Kiên quyết loại bỏ những nhà thầu yếu kém, không đáp ứng được yêu cầu thi công” - ông Đông nói.

Hầm xuyên núi dài hơn 500 m trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: TT

Cùng ngày, đại diện 13 gói thầu, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát đã cùng ký vào bản cam kết bảo đảm thực hiện đúng tiến độ thi công đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm