Kiến nghị ngưng nạo vét cửa biển Hồ Lân

Ngày 3-6, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Thuận làm việc với Công ty Đại Nam Việt (đơn vị thi công nạo vét cửa biển Hồ Lân) và người dân xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân đã gút sự việc như trên.

Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị sau khi doanh nghiệp thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định cần kiểm tra toàn diện để điều chỉnh lại quy mô của dự án. Đặc biệt khi nạo vét cửa biển bị bồi lấp, đơn vị thi công phải đóng kè bảo vệ để tránh sạt lở.

Về các trường hợp hồ nuôi tôm bị thiệt hại, nhà cửa bị xóa sổ,... đoàn kiểm tra cho rằng cần có khảo sát, thống kê rõ ràng. Trước đó dự án này có quy mô hơn 20 ha đã được điều chỉnh xuống còn 19,28 ha và được cấp hạn ngạch xuất khẩu hơn 800.000 m3 cát biển cho đối tác Singapore.

Tại buổi đối thoại, Công ty Đại Nam Việt cho biết họ đã ký hợp đồng với đối tác nước ngoài nên có nguyện vọng tiếp tục thi công. Trong khi đó, người dân yêu cầu dừng ngay dự án, công ty không xuất bán cát biển cho các tàu nước ngoài đang đậu ngoài khơi chờ bốc hàng.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 30-5 và 1-6, Công ty Đại Nam Việt đã huy động cơ giới đến hút cát bán cho bốn tàu nước ngoài đậu ngoài khơi nên hàng trăm người dân địa phương đã vây doanh nghiệp này phản đối. Hiện công ty ngưng thi công nhưng người dân vẫn cắt cử hàng chục người túc trực tại bờ biển, yêu cầu doanh nghiệp rút hết cơ giới ra vùng biển Tân Thắng, trả lại bãi tắm cho họ.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm