Kiến nghị giám đốc thẩm vụ 18 năm đạp xe đòi đất

Ông cho rằng không thể tách 2 ha đất trong vụ này thành vụ khác và ông cũng không muốn nhận trụ sở xã đội thì sao tòa lại bắt ông nhận.

Trước đó báoPháp Luật TP.HCM từng có bài “18 năm đạp xe đòi đất” phản ánh trường hợp của ông Chiến sau 18 năm đi đòi đất, qua nhiều năm xét xử thì đã được TAND tỉnh An Giang xử chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện, buộc UBND xã Tân Tuyến phải hoàn trả giá trị 2 ha đất nông nghiệp và bồi thường thiệt hại cho ông 892 triệu đồng. UBND xã Tân Tuyến được sử dụng 522 m2 đất của ông Chiến hiện đang là trụ sở xã đội.

Bản án phúc thẩm đã sửa bản án sơ thẩm, tuyên UBND xã Tân Tuyến phải trả lại hơn 400 m2 đất cho ông Chiến. Ghi nhận sự tự nguyện của UBND xã giao toàn bộ tài sản gắn liền với đất là trụ sở xã đội cho ông và bồi thường 103 triệu đồng. Phần 2 ha đất ông đã nhận, còn ai tranh chấp thì ông đi kiện người đó.

Theo hồ sơ, năm 1995, ông Chiến và UBND xã Tân Tuyến thỏa thuận đổi đất, theo đó ông giao cho xã 522 m2 đất của mình cho xã xây trụ sở xã đội, xã sẽ giao lại cho ông 2 ha đất nông nghiệp. Xã đội đã xây nhà nhưng từ đó đến nay đất ông Chiến không sử dụng được vì người khác tranh chấp. Ông yêu cầu xã tiếp tục giao 2 ha đất hoặc trả giá trị bằng tiền. Đồng thời yêu cầu xã bồi thường do thất thu trên diện tích đất này và một số chi phí khác.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm