Kiện hiệu trưởng, một giảng viên bị tòa bác đơn

Tại phiên tòa diễn ra ngày 4-3, bà Đào Mai (giảng viên khoa thị trường chứng khoán) yêu cầu tòa buộc ông Ngô Hướng (hiệu trưởng) và ông Nguyễn Đình Chiến (chủ tịch công đoàn Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bà 108 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm danh dự.

Theo đơn kiện của bà Đào Mai, tháng 2-2010 bà Mai (với tư cách là thành viên ban kiểm tra công đoàn nhà trường) đã thực hiện theo yêu cầu của ông Nguyễn Đình Chiến gửi một bức thư sang Trường ĐH Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW). Bức thư có nội dung đề nghị trường ĐH này xác nhận có việc một cán bộ của trường nhận lương của FHNW hay không (do có nhiều dư luận). Tuy nhiên, sau đó ông Ngô Hướng, ông Chiến yêu cầu không gửi thư nữa nhưng bà Mai lại nói đã lỡ gửi rồi. Ông Hướng và ông Chiến gửi ba bức thư cho FHNW để “nói lại” rằng bức thư bà Đào Mai gửi không phải là thư của Công đoàn Trường ĐH Ngân hàng, do một người mạo danh gửi.

Theo hội đồng xét xử, bức thư bà Mai gửi đi có đóng dấu treo của công đoàn nhà trường nhưng không có công văn lưu trữ, cuối thư không có chữ ký của chủ tịch công đoàn. Văn bản đó không phải là văn bản chính thức. Tòa cho rằng không có cơ sở xác định bà Mai đã bị ông Hướng, ông Chiến xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Tòa xác định việc gửi thư của hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn là không trái pháp luật, không gây thiệt hại cho bà Mai. 

Theo C.MAI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm