Kiên Giang lập 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên bộ

Theo đó, từ ngày 1-6, Kiên Giang sẽ lập tám chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông trên các tuyến đường bộ vào địa phận tỉnh để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Quyết định, mỗi chốt có 26 người chia thành hai tổ, trong đó, lực lượng Công an là tổ trưởng. Các chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Theo dự kiến, thời gian hoạt động của các chốt sẽ kết thúc vào ngày 15-6.

Tám chốt kiểm soát gồm:

Chốt 1 đặt lại quốc lộ N1, đoạn khu vực cầu Kênh Ranh (xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành).

Chốt 2 đặt tại đường tỉnh 970 (đường Tám Ngàn), đoạn khu vực cầu Ninh Phước (xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất).

Chốt 3 đặt tại quốc lộ 80, đoạn thuộc Kênh B (thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp).

Chốt 4 đặt tại quốc lộ 61 (cầu Cái Tư) thuộc xã Vĩnh Hòa Hưng Nam (huyện Gò Quao).

Chốt 5 đặt tại khu vực nút giao Đường tỉnh 963 (xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp).

Chốt 6 đặt tại nút giao cuối tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với đường Võ Văn Kiệt (tuyến tránh TP Rạch Giá), đoạn khu vực cầu Tà Nôm (xã Giục Tượng, huyện Châu Thành).

Chốt 7: Nút giao cuối tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với đường Võ Văn Kiệt (tuyến tránh TP Rạch Giá), đoạn khu vực cầu Tà Nôm A (hướng tuyến ra về huyện Châu Thành).

Chốt 8 đặt tại quốc lộ 63, đoạn khu vực cống Ranh Hạt (xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận).

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, yêu cầu tất cả những người vào địa phận tỉnh phải khai báo y tế theo quy định, tiến hành đo thân nhiệt, test nhanh đối với những người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19 vả những người đến từ vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

Cạnh đó, lập danh sách những người đến và dự kiến điểm lưu trú, nơi đến trên địa bàn tỉnh Kiên Giang để tổng hợp, thông báo ngay cho các địa phương nắm để kiểm soát chặt chẽ.

Các chốt kiểm soát cũng có nhiệm vụ phát hiện và đưa ngay vào cách ly tập trung theo quy định đối với những người đến, trở về từ các địa điểm bị phong tỏa, những nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số của Thủ tướng Chính phủ và từ địa điểm truy tìm nếu cùng thời điểm giám sát.

Đồng thời, lực lượng tại chốt sẽ phun khử khuẩn các phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh, phương tiện có chở người là F1, F2 và người có nguy cơ cao theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm