Kiên Giang: Đã niêm yết và viết xong phiếu cử tri

Ngày 6-5, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đến nay địa phương đã triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng quy định.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Kiên Giang, Sở Nội vụ tỉnh đã bàn giao xong danh sách và tóm tắt tiểu sử những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho Ủy ban bầu cử các cấp và đề nghị niêm yết danh sách tại 1.768 khu vực bỏ phiếu theo luật định.

Tính đến thời điểm này, tổng số cử tri đã niêm yết trên địa bàn tỉnh là 1.185.486 cử tri, việc viết phiếu cử tri đã thực hiện đạt 100%.

Mô hình Xe tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tuyên truyền bầu cử của Huyện đoàn Vĩnh Thuận. Ảnh: kiengiang.gov.vn 

UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập 3 Ban bầu cử ĐBQH Khóa XV và 21 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. UBND các huyện, thành phố cũng đã thành lập 163 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn đã thành lập 1.170 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 với cơ cấu, thành phần và số lượng theo đúng luật định.

Từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật và đạt kết quả tốt. Cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh và triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Cụ thể, tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền thông tin lưu động, các bản tin giới thiệu cuộc bầu cử, tiểu sử đại biểu tham gia ứng cử ở các đơn vị bầu cử, tổ chức đăng tải, chia sẻ các tin, bài viết giải đáp pháp luật về bầu cử...

Đồng thời, tổ chức hội nghị để các ứng cử viên gặp gỡ tiếp xúc cử tri theo quy định và vận động bầu cử đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch giữa các ứng cử viên. Ủy ban bầu cử tỉnh cũng yêu cầu Tiểu ban An ninh, trật tự và Y tế phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ủy ban bầu ử tỉnh cũng đề nghị Tiểu ban Nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi nắm chắc tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Đặc biệt là những “điểm nóng”, địa bàn trọng điểm, những đơn thư có liên quan đến công tác bầu cử, những người ứng cử trên địa bàn tỉnh kịp thời đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm