Kiên Giang: Bộ đội hỗ trợ nước sinh hoạt cho dân vùng hạn, mặn

Ngày 8-4, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang đã cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành vì thiếu nước ngọt để sinh hoạt do hạn mặn kéo dài. Tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay. 

Theo đó, trong hai ngày 7 và 8-4, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang và Ban CHQS huyện Giang Thành, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn bộ binh 519 cùng chính quyền địa phương đã hỗ trợ, cấp hơn 70m3 nước cho các hộ gia đình trên địa bàn hai ấp Thuận Án và Trà Phô.

Tại đây, các xe vận chuyển nước sinh hoạt được vận chuyển đến các điểm cấp nước để người dân thuận tiện đến lấy. Riêng đối những địa bàn có nhiều hộ khó khăn, lực lượng vũ trang sẽ hỗ trợ mang nước đến tận nhà.

Hiện nay, do ảnh hưởng của tình trạng hạn hán kéo dài, nước mặn xâm nhập, do đó, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Giang Thành đang thiếu nước ngọt và nước sinh hoạt nghiêm trọng.

Chỉ tính riêng ấp Thuận Án và ấp Trà Phô, có gần 600 hộ đang thiếu nước ngọt và nước sinh hoạt, với nhu cầu khoảng 100m3/ngày. Để có nước ngọt, bà con phải đổi nước từ các xe bồn tự chế với giá từ 60-100 ngàn đồng/m3. Những gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn không có khả năng đổi nước thì phải chia nước với các gia đình khác. 

Trước tình hình đó, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt để giảm bớt khó khăn cho bà con.

Nhận định tình hình hạn, mặn có thể còn tiếp tục, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp bà con nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán và xâm nhập mặn.

Cụ thể, thường xuyên cập nhật, theo tình hình, diễn biến về hạn hán, xâm nhập mặn, từ đó, chủ động ứng phó và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân kịp thời ứng phó. Đặc biệt, phải xem việc phòng, chống hạn mặn trong giai đoạn hiện nay là công tác cấp bách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm