Kiên Giang: 1 ứng viên ĐBQH xin rút vì lý do sức khỏe

Ngày 14-5, nguồn tin của PLO cho biết Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý cho ông Nguyễn Thế Anh (Kiên Giang) rút tên khỏi danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV.

Theo nguồn tin, ông Nguyễn Thế Anh đã có đơn trình bày lý do và xin rút khỏi danh sách ứng cử do những yếu tố cá nhân trong đó có vấn đề về sức khỏe.

Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo tỉnh Kiên Giang xác nhận việc ông Nguyễn Thế Anh rút khỏi danh sách ứng cử là có.

Quang cảnh buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ngày 5-5 tại xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải. Ảnh: kiengiang.gov.vn

Ông Nguyễn Thế Anh, sinh năm 1973, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Thế Anh là ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Kiên Giang thuộc đơn vị số 1, gồm các huyện Tân Hiệp, Kiên Hải, Giồng Riềng và Gò Quao. Đến ngày 5-5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang có Công văn số 46 gửi Hội đồng Bầu cử quốc gia đề nghị điều chỉnh danh sách những người ứng cử.

Theo Công văn, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang cho biết ông Nguyễn Thế Ạnh đã làm đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử vì lý do sức khỏe do thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn phức tạp, khối lượng công việc nhiều.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị chuyển một ứng cử viên ĐBQH từ đơn vị bầu cử số 3 lên đơn vị bầu cử số 1 thay cho ông Nguyễn Thế Anh. Như vậy, đơn vị bầu cử số 3 còn lại bốn ứng cử viên, bầu lấy ba người.

Đến ngày 7-5, Ủy ban Bầu cử quốc gia có Công văn số 664 chấp thuận đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang. Theo đó, đơn vị bầu cử số 1 có bốn ứng cử viên bầu lấy hai người, đơn vị bầu cử số 2 có năm ứng cử viên bầu lấy ba người và đơn vị bầu cử số 3 có bốn ứng cử viên bầu lấy ba người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm