Kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Trung Đông

Chiều 1-7, Bộ Y tế đã kiểm tra việc áp dụng tờ khai y tế đối với người nhập cảnh đến từ các nước Trung Đông tại sân bay Nội Bài. Ông Nguyễn Tiến Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP Hà Nội, cho biết tất cả hành khách đến từ Trung Đông đều phải hoàn thành tờ khai y tế và kiểm tra thân nhiệt khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Nếu phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, trung tâm sẽ lập tức thực hiện cách ly để theo dõi.

 
Áp dụng tờ khai y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài trong ngày 1-7. Ảnh: TH

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng phải giải thích rõ ràng và tạo điều kiện tốt nhất để hành khách hiểu và hợp tác, tránh việc áp dụng tờ khai này gây ùn tắc, phiền hà cho hành khách.

Theo WHO, đến cuối tháng 6-2014, thế giới đã ghi nhận 820 người mắc Mers-CoV ở 22 quốc gia, trong đó 286 người đã tử vong. Hiện Việt Nam đang áp dụng ứng phó với Mers-CoV ở cấp độ I (khi chưa phát hiện ca bệnh).

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.