Kiểm tra, giám sát quy trình làm việc cho công nhân

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết trong thời gian qua TP đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch nên hoàn toàn không bị động trong mọi tình huống. Ông đề nghị các sở/ngành, quận/huyện thực hiện nghiêm các biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, trong đó hạn chế đến mức thấp nhất người đến cơ quan làm việc. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức bị lây nhiễm do không chấp hành nghiêm các quy định.

Về nguồn hàng, thời gian qua TP đã cung ứng đầy đủ tại các siêu thị, cửa hàng để phục vụ nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân TP. Trong thời gian tới, ông Liêm cũng khẳng định nguồn hàng dồi dào, không thiếu. Nhưng ông cũng khuyên người dân trách tập trung đông trong các siêu thị vì dễ làm lây lan dịch bệnh, thực sự cần thiết mới đi mua.

Đối với Sở Y tế, ông Lê Thanh Liêm đề nghị sở tham mưu những việc TP đã và đang làm và một số việc cần làm thêm có liên quan đến Quyết định 447 của Thủ tướng về việc công bố dịch COVID-19.

Ông Lê Thanh Liêm cũng thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về tổ chức kiểm tra thực tế tại các bệnh viện liên quan đến việc thực hiện phương án bảo đảm an toàn cho bệnh viện và nhân viên y tế, cũng như phối hợp với UBND các quận, huyện và ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp triển khai và kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình, phương án tổ chức làm việc cho công nhân, người lao động.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tại TP.HCM hiện có 49 ca mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố, một ca dương tính đang chờ công bố. Đó là một người đàn ông quốc tịch Anh, đến quán bar Buddha ngày 14-3 và có tiếp xúc với bệnh nhân 91. Do đã được cách ly trước đó nên khả năng người này lây lan cho cộng đồng là không có nên Sở Y tế không phong tỏa nơi người đàn ông này cư trú.

Trong thời gian tới, để phòng, chống dịch, ông Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất sẽ kiểm tra cho giải tỏa những người cách ly đã hết thời gian cách ly, tuy nhiên trước đó phải kiểm tra chặt chẽ tình hình sức khỏe và chỉ được kết thúc cách ly khi có kết quả âm tính. Đặc biệt, đối với các trường hợp liên quan đến bar Buddha, ông Bỉnh cho biết sẽ xem xét thêm kết quả điều tra dịch trước khi quyết định việc kết thúc cách ly.

Sở Y tế cũng sẽ tổ chức kiểm tra thực tế tại các bệnh viện việc thực hiện phương án bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế. Phối hợp với UBND các quận, huyện và ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, ban quản lý các khu công nghệ cao để triển khai việc ký cam kết chịu trách nhiệm tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với Sở Tư pháp triển khai lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện và ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp triển khai và kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình, phương án tổ chức làm việc cho công nhân, người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm