BÍ THƯ TỈNH ỦY KHÁNH HÒA CHỈ ĐẠO

Kiểm tra dự án ngầm ở bờ biển Nha Trang

Việc kiểm tra tập trung vào ba vấn đề: Hoàn trả mặt bằng sau khi xây dựng như chủ đầu tư đã cam kết, đặc biệt là theo dõi việc trồng lại cây xanh, nhất là các cây cổ thụ; kiểm tra độ cao các khối nổi trên các công trình ngầm, cần thiết thì phải điều chỉnh lại thiết kế; kiểm tra lại thiết kế kiến trúc phải hài hòa với cảnh quan, kể cả màu sắc và vật liệu.

Được biết liên quan đến việc này, các vị lãnh đạo tỉnh qua nhiều thời kỳ như nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiết Hùng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Chi, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Tự, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh-nhà thơ Giang Nam… đã có ý kiến phản ứng, không đồng tình với việc mới đây lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt cho các doanh nghiệp xây dựng liên tiếp tới bốn dự án công trình ngầm dọc đường Trần Phú, có nguy cơ làm xấu cảnh quan vịnh Nha Trang - danh thắng quốc gia đã được công nhận. Bốn công trình này gồm: dự án công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao tại phía bắc cầu Trần Phú, TP Nha Trang; dự án hầm đi bộ từ khách sạn Nha Trang Plaza băng qua đường Trần Phú để nối với một nhà hàng ngầm dưới công viên bãi biển Trần Phú; dự án nhà hàng Bốn Mùa và dự án Công viên Phù Đổng. Trong đó, dự án Bốn Mùa xin xây dựng ngầm nhưng trong thiết kế kiến trúc lại nhô lên hai khối nổi, chiếm hơn 2.100 m2 công viên bờ biển, che khuất tầm nhìn ra vịnh.

Cuối năm 2010, dựa trên kết quả bỏ phiếu kín của 340 chuyên gia quốc tế, tạp chí danh tiếng Geographic National đã từng xếp bãi biển Nha Trang vào nhóm “xấu” trong 99 bãi biển nổi tiếng thế giới. Mặc dù đã có những phản ứng khác nhau về việc xếp loại trên nhưng đây được xem như lời cảnh báo về tình trạng xây dựng thiếu quy hoạch và xu thế thương mại hóa quá nóng.

TCT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm