Kiểm tra dấu hiệu vi phạm vụ bí thư Bà Rịa hoán đổi đất

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy thành lập đoàn kiểm tra việc có dấu hiệu vi phạm trong vụ hoán đổi đất cho ông Lương Tri Tiên, Bí thư Thành ủy TP Bà Rịa, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Theo ông Chinh, cách đây một tuần, sau khi có dư luận về việc quá trình hoán đổi đất cho ông Tiên là vi phạm, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, đã chỉ đạo đề nghị cán bộ của UBKT Tỉnh ủy xuống nắm tình hình vụ việc. Ông Tiên bước đầu đã có tường trình sơ bộ với UBKT Tỉnh ủy.

Trong ngày 30-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp với UBKT Tỉnh ủy và quyết định thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong vụ việc trên. Trước mắt, Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu ông Tiên tạm ngưng việc thi công xây dựng căn nhà.

Đối với việc kỷ luật ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa, trong việc chậm xử lý đối với sai phạm của vợ ông Hoàng tại ban quản lý chợ Bà Rịa, sau khi có kết luận kiểm tra (năm 2016), Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã họp, chỉ đạo xử lý. Tỉnh đã có báo cáo với UBKT Trung ương. UBKT Trung ương yêu cầu tỉnh phải có hình thức kỷ luật đối với ông Hoàng.

Ngày 30-8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tiến hành cuộc họp, bỏ phiếu thông qua quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách (có thời hạn 12 tháng) đối với ông Hoàng. Tỉnh khẳng định ông Hoàng bị khiển trách vì chưa xử lý sai phạm của vợ mình trong vi phạm ở ban quản lý chợ Bà Rịa nhưng đã bổ nhiệm vợ ở một vị trí khác, chứ không phải ông Hoàng có sai phạm trong vụ việc nêu trên.

Ông Chinh thông tin thêm trong sáng 30-8, sau khi bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật ông Hoàng, Tỉnh ủy đã họp và chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra vụ việc của ông Tiên. Việc kiểm tra sẽ được tiến hành hết sức khẩn trương, trong khoảng 10-15 ngày để từ đó có báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định hình thức xử lý với từng cá nhân, tập thể nếu có sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.