Kiểm soát chặt du khách có nguy cơ nhiễm virus Corona

Ngày 26-1, trao đổi với PLO, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết những ngày qua dù trong dịp tết Nguyên đán nhưng ngành y tế của tỉnh đã triển khai ít nhất sáu văn bản đến các đơn vị trực thuộc liên quan đến phòng, chống dịch bệnh virus Corona có xuất xứ từ Trung Quốc.

Một góc làng chài Mũi Né.

Trước đó, ngày 24-1, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Đặc biệt đối với các hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường hàng không, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thì tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh phát sinh. Địa phương phải đảm bảo cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các sở VH-TT&DL; TT&TT; LĐTB&XH cùng các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế cung cấp thông tin và khuyến cáo người dân không nên đến các khu vực có dịch khi không cần thiết.

Được biết Bình Thuận là tỉnh thu hút khá đông khách Trung Quốc đến du lịch dịp tết Nguyên đán Canh Tý và nhiều lao động Trung Quốc làm việc tại đây. Nguồn tin của PLO cho biết, đến ngày 26-1 trong số hơn 16 ngàn du khách đăng ký tạm trú tại Bình Thuận có khoảng hơn 2.000 người Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy