Kiểm ngư, cảnh sát biển sát cánh cùng ngư dân

“Ngư dân rất phẫn nộ trước hành động ngang ngược của phía TQ. Họ ra khơi đánh bắt và sát cánh cùng với lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển để bảo vệ chủ quyền” - ông Lê nói. Ông Lê thông tin thêm, tình hình trên biển vẫn căng thẳng khi tàu TQ chủ động đâm húc, tấn công tàu của kiểm ngư và cảnh sát biển. “Nhiều tàu của lực lượng kiểm ngư bị hư hỏng. Chúng tôi phải khắc phục sửa chữa tại chỗ. Hiện các tàu của kiểm ngư vẫn đang phục vụ trên biển”. Về tình hình sức khỏe của chín kiểm ngư viên bị thương, ông Lê nói các anh em đã bình phục hoàn toàn và đang tiếp tục cùng đồng đội bám trụ tại hiện trường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều tàu cá của các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… cũng đang khởi hành trực chỉ Hoàng Sa.

Cùng ngày, tại âu thuyền Thọ Quang, Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng đã tiến hành hạ thủy tàu cá “khủng” mang số hiệu Đna-90611 do ông Trần Toàn (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) làm chủ. Tàu có công suất trên 860 CV, trị giá trên 3,2 tỉ đồng phục vụ đánh bắt thủy sản và làm dịch vụ hậu cần. Sau khi hạ thủy, tàu Đna-90611 cùng các ngư dân đã thẳng tiến ra ngư trường Hoàng Sa. Theo đại diện Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tàu công suất lớn được đóng mới để hoạt động tại hai ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa. Hầu hết các tàu này đều có công suất từ 400 CV trở lên.

Đại diện Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cho biết 100% cán bộ của đơn vị đã viết đơn tình nguyện sẵn sàng ra vùng biển Hoàng Sa để thực hiện nhiệm vụ.

Cũng trong ngày, Công đoàn Bộ NN&PTNT đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng kiểm ngư tại Chi đội Kiểm ngư số 3 (đóng tại TP Đà Nẵng và trao tặng số tiền hơn 110 triệu đồng cho đơn vị này.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm