Kiểm điểm Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận vì lơ là chống COVID

Ngày 25-5, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký văn bản các cơ quan, địa phương trong tỉnh về việc kiểm điểm trách nhiệm do không tuân thủ quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, qua thông tin giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 24-5 tại Sở Công thương, lãnh đạo Sở cùng đại diện một số ngành đã cùng làm việc với đại diện của Tập đoàn T&T.

Hiện trụ sở Tập đoàn T&T tại Hà Nội đã được xác định là ổ dịch COVID-19.

Trụ sở Sở Công thương Ninh Thuận

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có qui định, khi tiếp và làm việc với các đoàn khách ngoài tỉnh, nhất là các địa phương đang có ca bệnh COVID-19, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện thủ tục báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, Sở Y tế để theo dõi, triển khai công tác phòng, chống dịch.

Tuy nhiên Sở Công thương tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn T&T vào chiều ngày 24-5 không hề có văn bản báo cáo danh sách, chương trình cụ thể cho UBND tỉnh và Sở Y tế, trong khi thông tin trụ sở Tập đoàn T&T là ổ dịch đã được báo chí đưa tin từ ngày 23-5.

Để kịp thời truy vết, xử lý và triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm về thái độ lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28-5 để xem xét, xử lý trách nhiệm.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Công Thương khẩn trương rà soát tất cả công chức, nhân viên của Sở và đại biểu các sở ngành có tham gia cuộc họp vào chiều ngày 24-5 có tiếp xúc gần với người đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên, yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và khai báo y tế trực tuyến.

Tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát cán bộ, công chức, nhân viên của đơn vị có tiếp xúc, làm việc, tham gia họp với đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên, yêu cầu tự cách ly tại nhà và khai báo y tế theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị phải rà soát trong thời gian từ ngày 10-5 đến nay đã tiếp, làm việc với các đoàn khách đến từ các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh COVID-19, báo cáo ngay danh sách, lịch trình cho Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để rà soát, xử lý.

UBND huyện Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Phước (nơi có các dự án điện mặt trời của Tập đoàn T&T) khẩn trương nắm bắt số lượng lao động tại các dự án, yêu cầu từng người lao động khai báo kỹ lịch trình, đặc biệt có trường hợp có tiếp xúc với người của Tập đoàn trong những ngày qua; báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trước ngày 27-5 để kiểm tra, xử lý nếu có phát sinh.

Tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh chủ động sẵn sàng việc kích hoạt cơ sở cách ly tập trung để xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh.

Theo công bố của Bộ Y tế, tính đến sáng 25-5, Tập đoàn T&T đã ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ổ dịch mới tại Hà Nội, chưa rõ nguồn lây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm