Rút ruột bảo hiểm y tế

Kiểm điểm 11 người ở Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hà Nội

Trong đó dược sĩ Lê Thị Thu Hương, cán bộ trung tâm, bị kéo dài thời gian nâng bậc lương thêm sáu tháng và bố trí làm công việc khác. Chiều 7-5, tại cuộc gặp gỡ báo chí, ông Trần Ngọc Tụ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế  TP Hà Nội, thông tin như trên.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội, sau khi cơ quan nhận thông tin từ một cơ quan báo chí chuyển sang, Sở đã kiểm tra, phát hiện dược sĩ Hương sử dụng số thẻ BHYT của người khác lập 33 hồ sơ để lĩnh thuốc BHYT đưa cho người nhà sử dụng. Mở rộng kiểm tra hồ sơ trong năm 2012 và sáu tháng năm 2013, BHXH phát hiện thêm 16 trường hợp, nâng tổng số hồ sơ bị phát hiện lên 49 trường hợp với số tiền vi phạm hơn 19 triệu đồng. Trong đó có hơn 3 triệu đồng tiền công khám và hơn 16 triệu đồng tiền thuốc. Dược sĩ Hương đã khắc phục, nộp lại toàn bộ số tiền bồi thường cho đơn vị.

Trả lời câu hỏi đánh giá mức độ sai phạm của trung tâm, ông Tụ cho biết: “Sở Y tế đánh giá trung tâm có sai sót trong thực hiện công tác khám, chữa bệnh, kê đơn BHYT…”.

Ông Tụ cho rằng lãnh đạo Sở Y tế đã đề nghị trung tâm xây dựng quy trình khám, theo đó tất cả phiếu cấp phát thuốc có đầy đủ chữ ký bác sĩ, người khám bệnh, hằng ngày phải tổng hợp để khắc phục sai sót.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm