Khuyến cáo công dân Việt Nam ở Italy và Iran về dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh COVID-19 tại Italy và Iran, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao vừa đưa ra những thông tin và lưu ý công dân Việt Nam. 

Theo đó, Cục Lãnh sự khuyến cáo công dân không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng sở tại đã khuyến cáo, nếu không thật sự cần thiết.

Nhân viên tẩy trùng trên tàu ở Milan, Italy ngày 28-2. Ảnh: AP

Bà con cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng sở tại, về các vấn đề đi lại, tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, vệ sinh y tế, thăm khám, cách ly và tự cách ly…

Cục Lãnh sự cũng đề nghị công dân Việt Nam ở các nước có dịch bình tĩnh, tránh hoang mang; theo dõi tin tức và tuân thủ hướng dẫn phòng chống dịch qua báo chí chính thức. Không truyền bá những thông tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội, đặc biệt hạn chế đi lại, nên ở trong nhà và không di chuyển ra nơi công cộng nếu không thực sự cần thiết.

Đối với những người trở về từ vùng dịch, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ thực hiện việc kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định.

Công dân Việt Nam cần kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan đại diện Việt Nam và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Iran là: +98.930.645.9865. 

- Đại sứ quán Việt Nam tại Italy: +39.328.831.3251.

- Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự qua số điện thoại: +84.981.84.84.84.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm