Khu vui chơi quá tải dịp Quốc khánh

Sáng 1-9, Công viên Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) ken kín người. Từ sáng sớm, hàng ngàn người tập trung trước cổng chờ mua vé để vào bên trong. Nhân viên, lực lượng bảo vệ được tăng cường tối đa để đảm bảo an ninh. Ban Quản lý Công viên Đầm Sen liên tục phải phát loa cảnh báo hành khách cẩn thận tài sản cá nhân.

Hỗn loạn trước khu du lịch

Tương tự, Thảo Cầm Viên (quận 1) cũng đông đặc người. Các tuyến đường xung quanh như Lê Duẩn, Nguyễn Thị Minh Khai ùn tắc bởi các phương tiện đổ dồn về gây cảnh hỗn loạn. Khu vực cổng Thảo Cầm Viên cũng rơi vào cảnh bát nháo bởi đám đông chen lấn chờ mua vé. Bên trong, trước các quầy trò chơi, nhiều trẻ nhỏ cùng phụ huynh mệt mỏi xếp hàng chờ đến lượt tham dự trò chơi.

Hơn 9 giờ, quầy vé của KDL Suối Tiên (quận 9) cũng diễn ra cảnh đám đông chen lấn mua vé. Các bãi giữ xe tự phát xung quanh được dịp chặt chém với giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/lượt xe máy.

Nhiều người tập trung về Đầm Sen để chơi lễ trong ngày 1-9. Ảnh: XN

Trong khi đó, dù đã qua hai ngày cuối tuần nhưng các bến xe Miền Tây, Miền Đông vẫn còn rất nhiều người tới mua vé về quê hay đi nghỉ. Một người dân cho hay chọn đi Vũng Tàu vì tuyến này có cự ly ngắn, có thể sớm trở lại TP.HCM làm việc sau lễ. Hệ thống xe buýt của thành phố cũng hoạt động hết công suất trong tình trạng chật như nêm.

Nghệ thuật miễn phí, điện nước “phủ phê”

Tại Hà Nội, Sở VH-TT&DL TP Hà Nội phối hợp với đoàn nghệ thuật của các tỉnh bạn tổ chức hàng chục buổi biểu diễn miễn phí tại sân khấu trung tâm thuộc tất cả quận, huyện, thị xã. Từ tối 1-9, đã có nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân ở sân khấu khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, sân khấu trung tâm quận Ba Đình…

Tối 2-9, Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình sẽ khoe nét đẹp của vùng văn hóa Tây Bắc tại sân khấu trung tâm huyện Đông Anh. Các liền anh, liền chị Đoàn quan họ Bắc Ninh sẽ giao lưu với người dân xứ Đoài tại trung tâm thị xã Sơn Tây.

Riêng sinh viên khoa Văn hóa dân tộc thiểu số (ĐH Văn hóa Hà Nội) mừng lễ Quốc khánh bằng các tiết mục dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc, tổ chức ném còn, đánh quay, đánh yến, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố… tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).

Trong dịp lễ 2-9, Công ty Nước sạch Hà Nội chỉ đạo các trạm, nhà máy nước duy trì ổn định và sẵn sàng tăng công suất khi có yêu cầu. Các xí nghiệp kinh doanh nước sạch chủ động phương án vận hành nếu có sự cố từ nguồn nước sông Đà. Công ty cũng đã bố trí xe cho các xí nghiệp để chủ động phục vụ các khu vực khó khăn, ưu tiên bệnh viện trong trường hợp sự cố đột xuất.

EVN Hà Nội cũng thông báo không cắt điện từ 0 giờ ngày 1-9 đến 24 giờ ngày 3-9. Những địa điểm quan trọng như Lăng Chủ tịch, Quảng trường Ba Đình, UBND thành phố… sẽ được cấp điện bằng hai nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng.

NHÓM PV

Tối 2-9, TP.HCM bắn pháo hoa

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao vào 21 giờ ngày 2-9 trong vòng 15 phút tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2). Một điểm pháo hoa tầm thấp cũng bắn vào cùng thời điểm là ở Công viên Đầm Sen.

Sở GTVT TP.HCM đã thông báo tạm dừng lưu thông từ 19 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2-9 trên một số đoạn của các đường ở trung tâm thành phố là Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi và Nguyễn Tất Thành. Đồng thời, đường hầm vượt sông Sài Gòn cũng tạm dừng cho xe máy lưu thông từ 20 giờ 30 ngày 2-9 đến 5 giờ ngày 3-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm