VỤ SẠT CẢNG TRƯỜNG THỌ

Khu vực sạt lở không có giấy phép khai thác cảng

Khu vực xảy ra sạt lở vào rạng sáng 20-5 tại cảng Trường Thọ (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) là diện tích không có trong giấy phép khai thác bãi chứa của cảng này. Đây chỉ là diện tích dùng cho đường đi nội bộ của cảng chứ không phải nơi để sắp xếp các container trung chuyển. Do đó, khi các container hàng được chất lên tại đây đã gây ra quá tải khiến sạt lở xảy ra.

Cục Đường thủy nội địa Việt nam đã có chỉ đạo đơn vị khai thác cảng phải khắc phục khu vực sạt lở bằng cách khảo sát mép nước rồi đóng cừ gia cố lại bờ sông khu vực này. Cục Đường thủy nội địa cũng đã đình chỉ ngay việc khai thác chứa container ở khu vực bị sạt để tránh tiếp tục xảy ra sạt lở tiếp.

Khu vực sạt lở không có giấy phép khai thác cảng ảnh 1

Hàng loạt container bị đổ xuống sông sau vụ sạt tại cảng Trường Thọ. Ảnh: V.THUẬT

Cùng ngày, ông Phan Văn Duy, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT), cho biết dự kiến đến trưa nay (22-5), việc trục vớt các container bị trôi xuống sông mới được thực hiện xong. Theo ông Duy, do nhiều container có hàng bị thấm nước nên công tác trục vớt gặp nhiều khó khăn khi dây cáp liên tục bị đứt do container quá nặng. Song song đó, cảng Trường Thọ và các đơn vị liên quan bố trí phương tiện cảnh giới đang có chướng ngại vật để cảnh báo các tàu thuyền qua lại nhằm tránh xảy ra sự cố.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, 1 giờ sáng 20-5, một vụ sạt lở xảy ra tại bờ cảng Trường Thọ thuộc Công ty Cơ khí xây dựng giao thông (tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) gần 100 container tại cảng này trôi xuống kênh đào Nhiệt Điện - một nhánh nối sông Sài Gòn.

THIÊN TRÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm