Khu dân cư liên phường 1-2, quận 6: Tầng cao xây dựng tối đa 51 tầng

Theo chủ trương của thành phố, các Khu công nghiệp hiện hữu dọc theo đường Trần Văn Kiểu, Phạm Văn Chí, tại phường 1 và phường 2, quận 6 phải di dời ra ngoại thành; Đại lộ Đông - Tây từng bước hình thành như một trục chính xuyên tâm của thành phố qua các quận trung tâm, tình trạng dân cư xây dựng tập trung và phát triển chủ yếu dọc theo các trục đường chính (Hậu Giang, Tháp Mười,…), tình trạng dân cư xây dựng rất lộn xộn, chủ yếu tự phát, không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, chất lượng môi trường sống …

Do vậy để tạo thuận lợi cho việc đô thị hóa và hình thành khu dân cư tại khu vực trên, UBND quận 6 đã phê duyệt đồ án QHCT xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư liên phường 1 - 2, quận 6 tại Quyết định số 1158/QĐ-UBND.

Mục tiêu cơ bản của đồ án là không xáo trộn lớn trong việc quy hoạch nhưng vẫn cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân. Các nhóm dân cư bố trí hợp lý, mạng lưới công trình công cộng đảm bảo bán kính phục vụ, tạo được mỹ quan cho đô thị. Đồng thời xác định cơ cấu phân khu chức năng, quỹ đất dành cho đầu tư xây dựng khu dân cư, các công trình hạ tầng kỹ thuật phù hợp với quy hoạch chung, theo định hướng phát triển kinh tế xã hội của Quận 6 và các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất làm cơ sở cho việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng cụ thể. Là cơ sở pháp lý phục vụ công tác quản lý đô thị và thực hiện kế hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch. Phát huy hiệu quả sử dụng đất, thu hút đầu tư trong khu vực liên phường và trên địa bàn Quận 6.

Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật:Dự kiến dân số trong khu quy hoạch đến năm 2020 khoảng 38.000 người; chỉ tiêu sử dụng đất đơn vị ở: 14,12 m2/người; chỉ tiêu sử dụng đất giao thông: 4,70 m2/người; chỉ tiêu đất cây xanh sử dụng công cộng: 0,95 m2/người; mật độ xây dựng chung: 40%; tầng cao xây dựng tối thiểu 02 tầng và tối đa là 51 tầng; tiêu chuẩn cấp điện: 2.500 KWh/người/năm; tiêu chuẩn cấp nước: 200 lít/người/ngày; tiêu chuẩn thoát nước: 290 lít/người/ngày.

Theo Sở QHKT TP.HCM (website Bộ Xây dựng)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm