Không xử hình sự vụ Hào Dương gây ô nhiễm

Sau đó, tham mưu cho UBND TP hướng xử lý vụ Công ty CP Hào Dương xả thải gây ô nhiễm môi trường” - tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho hay.

Trước đó, trong văn bản gửi UBND TP, C49 cho rằng do không đủ cơ sở để xử lý hình sự vụ Hào Dương nên đơn vị này chuyển vụ việc cho UBND TP xử lý hành chính. Theo yêu cầu của C49 cùng với việc xử phạt các hành vi vi phạm của Công ty Hào Dương, TP cần tính toán thu phí môi trường đối với lượng nước thải ô nhiễm mà công ty này đã xả ra sông Đồng Điền không qua xử lý.

Đáng chú ý là hiện nay, việc đánh giá thiệt hại về môi trường do Công ty Hào Dương gây ra vẫn chưa được thực hiện. Đầu năm 2014, UBND TP đã yêu cầu Sở TN&MT thành lập hội đồng giám định, đánh giá mức độ gây ô nhiễm môi trường của Công ty Hào Dương cũng như tình hình ô nhiễm trên sông Đồng Điền. Song trong hơn bốn tháng sau đó, Sở TN&MT không thực hiện chỉ đạo trên. Tới tháng 6, UBND TP đã có văn bản phê bình Sở TN&MT về việc chậm trễ này. Vậy mà đến nay, Sở vẫn chưa tổ chức đánh giá thiệt hại về môi trường do Công ty Hào Dương gây ra.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm