Bí thư thành ủy Đà Nẵng:

Không 'xử' được xe ben sẽ cách chức lãnh đạo sở, quận

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đối với các ban ngành liên quan về việc “khẩn trương chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn, nhất là xe ben, xe tải” vào ngày 7-3.

Ông Xuân Anh yêu cầu giám đốc Sở GTVT TP lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo tai nạn... tại những vị trí dễ xảy ra tai nạn. Yêu cầu Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) phối hợp Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với loại hình xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng.

"Hung thần" xe ben gây tai nạn.

Ngoài ra, yêu cầu bí thư Quận ủy, chủ tịch UBND và trưởng Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) phải phối hợp Sở GTVT nhanh chóng tìm ra các giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo TP trong việc chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động vận chuyển xe tải ben; tìm giải pháp xóa điểm đen tai nạn giao thông trên các tuyến đường.

Các cơ quan chức năng tăng cường giám sát lẫn nhau trong việc chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben. “Nếu như tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe tải ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì Thành ủy, UBND TP sẽ thuyên chuyển công tác hoặc cách chức tùy theo mức độ) đối với giám đốc Sở GTVT, bí thư Quận ủy và chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ” - ông Xuân Anh chỉ đạo.

Bên cạnh đó, ông Xuân Anh cũng đề nghị người dân, các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình trung ương và địa phương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng kiểm tra, giám sát hoạt động của ngành GTVT, CSGT và các cơ quan chức năng liên quan khác trong việc chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben.

Các thông tin phản ánh của người dân gửi về cho bí thư Thành ủy qua số điện thoại 0903675512 hoặc email anhnx@danang.gov.vn. Từ phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí, bí thư Thành ủy sẽ cho xác minh và xử lý.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng, hoạt động của xe tải ben chở đất san lấp mặt bằng cho các công trình trên địa bàn phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải... gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo quyết liệt nhằm chấn chỉnh hoạt động của loại xe này trên địa bàn nhưng hoạt động của xe tải, xe ben vẫn rất phức tạp. Đặc biệt, trong hai tuần qua xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn làm hai người chết trên đường Cách Mạng Tháng Tám gây bức xúc trong nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.