Không xây dựng hầm chui tại ngã tư Thủ Đức

Thời sự
(PL)- Đó là khẳng định của một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM ngày 22-6. Theo đó, nếu làm hầm chui song song với cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức (trên xa lộ Hà Nội, TP.HCM) thì không đủ mặt bằng để thi công và sẽ làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện tại khu vực này.

 

Thêm nữa, khi làm hầm chui thì sẽ phải tháo dỡ cầu vượt trên, gây tốn kém,…

Theo vị này, trước tình hình lượng xe trên xa lộ Hà Nội tăng lên nhanh chóng thì cần sớm xây cầu vượt thứ hai chạy song song với cầu hiện hữu. Khi đó, hai cầu vượt sẽ có tám làn xe cho hai chiều. Đồng thời đường cong ở hai đầu cầu hiện nay sẽ được nắn thẳng lại để hạn chế tai nạn giao thông.

Trước đó, Hội Cầu đường cảng TP.HCM cho rằng cần sớm xây dựng hầm chui tại đây cho bốn làn xe lưu thông nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Sau đó, tháo dỡ cầu vượt Thủ Đức để xây dựng hầm chui thứ hai, đồng thời xây thêm cầu vượt trên đường Lê Văn Việt - Võ Văn Ngân (nối giữa hai quận 9 và Thủ Đức).

L.ĐỨC - H.TUYÊN

BÌNH LUẬN

Phạm Sanh

Tên là cầu tạm thì đã có ý QH đầu tư lâu dài sẽ là cầu vượt hoặc hầm chui, sao lại còn tranh cải giữa Hội CĐ và Sở GTVT, chẳng lẽ trước đây làm cầu tạm không tính đến lâu dài, chỉ đặt tên "tạm" cho vui. Nếu không lầm thì Chủ tịch Hội CĐ TPHCM, mới đây cũng là GĐ Sở.

HuyNam

.... Ý kiến của Hội chuyên ngành, phải có những lý lẽ thuyết phục thì mới được một tập thể con người có kinh nghiệm về lãnh vực nghề nghiệp của mình thống nhất để đưa ra ý kiến chung. Lãnh đạo có ý kiến cũng có sự đóng góp ý của các phòng ban tham mưu. Nhưng nếu chưa có được sự đồng thuận thì phải xem xét lại. Để tạo được an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và giải quyết các khó khăn cho các xe tải quá nặng khi phải lên câu vượt được buộc phải thiết kế với độ dốc của cả hai chiều lên xuống rất khó để điều khiển,... Việc làm cẩu vượt bằng thép phải được hiểu là giải pháp tình thế chứ, vì đến mức độ phát triển giao thông cao, cần phải thay đổi thì việc tháo gỡ sẽ thi công nhanh hơn và cũng sẽ được tận dụng lại để thiết kế cho những công trình khác với một chi phí thấp. Đây là những việc đã được chọn lựa trong thiết kế giao thông qua khu vực này và được coi là hợp lý nhất.. Một ý kiến được đưa ra, đã không nắm bắt được những việc cần phải làm thêm để hoàn chỉnh việc giao thông cho khu vực này. Đây một điều cần phải suy xét lại, và cần phải có thêm ban tham mưu góp ý giúp việc giỏi hơn biết nắm bắt rõ những vụ việc quan trọng trong xã hội.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM