Không xây dựng đường sắt từ Cát Lái

Ông Đức cũng đề nghị TP quy hoạch tại khu vực này một tuyến đường bộ cho xe có tải trọng lớn với quy mô bốn làn xe. Riêng tuyến đường sắt chuyên dụng nối từ cụm cảng Hiệp Phước với tuyến đường sắt quốc gia sẽ được các cơ quan nghiên cứu kỹ hơn.

Không xây dựng đường sắt từ Cát Lái ảnh 1

Cảng Cát Lái vẫn hoạt động bình thường dù không có đường sắt vì đã có đường bộ, đường thủy đủ sức đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Ảnh: LĐ

Theo Quyết định 101/2007 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, TP sẽ xây dựng mới hai tuyến đường sắt chuyên dụng nối từ đường sắt quốc gia tới các cảng Hiệp Phước và Cát Lái. Tuy nhiên, từ năm 2007, trước tốc độ xây dựng của các tuyến đường liên tỉnh lộ 25B, đại lộ Đông Tây, đường Vành đai 2 và cầu Phú Mỹ, đại lộ Nguyễn Văn Linh…, UBND TP cho rằng tuyến đường sắt trên sẽ không đảm bảo hiệu quả cao khi xây dựng xong, đưa vào sử dụng. Vì vậy, từ đầu năm 2009, UBND TP chính thức đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh lại quy hoạch xây dựng tuyến đường sắt này cho phù hợp thực tế.

L.ĐỨC - H.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm