Không tôn trọng người khuyết tật là có khiếm khuyết về tinh thần

Chia sẻ trong lễ kỷ niệm ngày Quốc tế về người khuyết tật và sự kiện Việt Nam phê chuẩn Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền của người khuyết tật sáng 3-12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn như trên.

Theo trang web Chính phủ, Phó Thủ tướng khẳng định người khuyết tật luôn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp. “Những ai không có hành động góp công sức của mình trong việc tôn trọng, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người khác, đặc biệt là của người khuyết tật thì người đó có khiếm khuyết nghiêm trọng về mặt tinh thần” - phó thủ tướng nhấn mạnh.

Người khuyết tật tìm việc tại hội chợ việc làm dành cho người khuyết tật tổ chức tại TP.HCM ngày 3-12. Ảnh: Phạm Anh

l Hơn 1.000 người khuyết tật tại TP.HCM và các tỉnh lân cận sáng 3-12 đã đến tham dự hội chợ việc làm do Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm cho người tàn tật TP tổ chức.

Tại đây, hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng khoảng 1.000 vị trí nhân sự. Các ngành nghề được tuyển dụng lần này chủ yếu là: Công nghệ thông tin, lao động phổ thông, may mặc… Ngoài ra, người khuyết tật còn được các doanh nghiệp tư vấn học nghề, cung cấp các thông tin thiết yếu nhất về ngành nghề, vị trí tuyển dụng phù hợp với năng lực bản thân.

P.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm