Không tìm thấy vật thể lạ nghi cánh máy bay mất tích như TQ thông báo

“Sau khi nhận được thông tin từ vệ tinh Trung Quốc cho biết, tại tọa độ nằm ở 6 độ 42 vĩ Bắc, 105 độ 37 độ kinh Đông, trong vùng biển nằm giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam, chúng ta đã điều động máy bay AN 26  và CASA xác minh, tuy nhiên, không phát hiện vật thể lạ nào như thông báo”, Văn phòng UBQG TKCN thông tin.

Cũng theo Văn phòng UBQG TKCN, đầu giờ chiều nay, tùy viên quân sự Malaysia đã điện trực tiếp sang Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN thông báo khẳng định, máy bay của Malaysia đã đến khu vực đã nêu nhưng cũng không tìm thấy vật thể lạ và cũng không phát hiện điều gì bất thường tại khu vực này.

Hôm nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của VN tiếp tục sử dụng 5 tàu, 7 máy bay để rà soát trên biển và đất liền (khu vực rừng U Minh Thượng, U Minh Hạ). Ngoài ra còn có 3 tàu. 3 máy bay cũng tham gia tìm kiếm trong vùng biển của VN dưới sự đồng ý và hướng dẫn của phía VN.

Cùng chiều nay, tại Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia trong những ngày tới. Theo đó, VN tiếp tục duy trì việc tìm kiếm cứu nạn trong ngày tiếp theo. Trong ngày 14-3, VN tiếp tục sử dụng 3 máy bay, 7 tàu rà soát, tìm kiếm lui về khu vực phía Đông đường bay của máy bay mất tích (hướng Malaysia – Trung Quốc) và khu vực DK1. Các lực lượng khác ứng trực 24/24 để sẵn sàng với tình huống mới.

Trọng Phú

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm