Không thu hồi được thẻ nhà báo cựu trưởng ban biên tập

Chiều nay (5-7), Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông cho biết Bộ TT&TT đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo (thời hạn 2016-2020) cấp cho bà Võ Thị Lệ Thủy (nguyên Trưởng Ban biên tập tạp chí Nâm Nung, nguyên Phó Chánh Văn phòng Hội VHNT tỉnh Đắk Nông). Lý do bà Thủy vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm tư cách người cán bộ lãnh đạo quản lý.

 Trước đó, Hội VHNT đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Thủy và kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức phó chánh văn phòng Hội VHNT.

Theo Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông, Bộ TT&TT giao trách nhiệm Sở tiếp nhận thẻ nhà báo của bà Thủy và gửi về Bộ trước ngày 20-6-2017. Sở đã có văn bản gửi tạp chí Nâm Nung đề nghị thu hồi thẻ nhà báo của bà Thủy để nộp về Sở TT&TT theo quy định. Tuy nhiên, đến nay Sở vẫn chưa thu hồi được thẻ nhà báo của bà Thủy do bà này báo… đã bị mất.

Còn theo lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Đắk Nông, hội đã nhiều lần mời bà Thủy lên làm việc nhưng bà này không hợp tác. Hội đã có ý kiến đề nghị Sở TT&TT hướng dẫn và có biện pháp cụ thể giúp thu hồi thẻ nhà báo của bà Thủy.

Liên quan đến sai phạm của bà Thủy, Hội VHNT tỉnh Đắk Nông cho biết từ năm 2011 đến nay, bà Thủy liên tục “đạo” các tác phẩm báo chí, truyện đã được xuất bản của nhiều tác giả rồi gửi đăng trên tạp chí Nâm Nung.

Ngoài ra, năm 2016 bà Thủy được Hội VHNT cử làm thư ký Hội đồng xét quỹ hỗ trợ sáng tạo với nhiệm vụ tổng hợp điểm số của thành viên hội đồng. Tuy nhiên, trong quá trình tổng hợp, bà Thủy đã tự ý sửa điểm, nâng điểm của cá nhân từ 7 lên 8,5 điểm.

Khi cơ quan quản lý yêu cầu viết bản kiểm điểm thì bà Thủy không chấp hành, tự ý nghỉ việc. Bà Thủy cũng không dự các cuộc họp kỷ luật dù hội đồng kỷ luật của Hội VHNT mời rất nhiều lần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.