Không thay đổi thời gian sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất

Tuy nhiên, theo ông Thanh, thời điểm hạn chế khai thác đường Cất hạ cánh 25L/07R chỉ áp dụng từ sau đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 kết thúc để tránh ảnh hưởng đến các chuyến bay dịp cao điểm. 

Việc sửa chữa sân bay sẽ kéo dài thêm 5 ngày so với thời gian dự kiến đến hết ngày 30-6-2015. 

Thời gian thi công từ ngày 10-4 đến hết đợt nghỉ lễ 30-4, đơn vị thi công chỉ sửa chữa trước những khu vực không ảnh hưởng gì đến hoạt động đường hạ cất cánh.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất vào thời gian từ ngày 10-4 đến 25-6-2015. Tuy nhiên Cục hàng không Việt Nam chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường Cất hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Cục mới thống nhất với các cơ quan, đơn vị có liên quan về phương án thi công và bảo đảm an toàn. Cục Hàng không Việt Nam phải làm việc với các Hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và không đưa ra phương án cắt giảm chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được tiến hành trong thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm